Cách quản lý luồng bệnh nhân bệnh viện, phòng khám nên biết

Tối ưu vận hành
Bài viết được viết bởi chuyên gia Dương Mạnh Cường

Việc quản lý luồng bệnh nhân kém đã buộc các bệnh viện phải suy nghĩ lại cách tiếp cận của họ trong việc quản lý. Hãy cùng iCare Partner tìm hiểu những bí quyết quản lý luồng bệnh nhân mà các nhà chăm sóc sức khỏe đều muốn biết nhé!

1. Quản lý luồng bệnh nhân là gì?

Quản lý luồng bệnh nhân là cách tổ chức và điều phối việc chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện hoặc phòng khám.

Nó liên quan đến việc kết hợp các nhân viên y tế và các hệ thống cần thiết để đảm bảo quá trình từ lúc bệnh nhân nhập viện cho đến khi ra viện diễn ra một cách suôn sẻ, không làm ảnh hưởng đến chất lượng và sự hài lòng của bệnh nhân và nhà cung cấp dịch vụ y tế.

Mỗi ngày có rất nhiều bệnh nhân đến bệnh viện. Sự gián đoạn trải nghiệm có thể gây ảnh hưởng lớn đến lòng tin của họ trong việc sử dụng các dịch vụ trong tương lai

Các bệnh viện, phòng khám phải nâng cao hiệu quả trong việc cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân. Điều này không chỉ giúp cải thiện hiệu suất của cơ sở chăm sóc sức khỏe mà còn mang lại những kết quả tích cực cho bệnh nhân.

Cách quản lý luồng bệnh nhân truyền thống thông qua việc sử dụng các quy trình thủ công chậm, không đảm bảo và hệ thống không hiệu quả và không linh hoạt đã gặp phải nhiều vấn đề. Ngoài ra, việc theo dõi các cuộc hẹn mới, cuộc hẹn lại hoặc hủy cuộc hẹn bằng cách truyền đạt thông tin theo cách truyền thống cũng gặp nhiều khó khăn.

Tổ chức, quản lý luồng bệnh nhân trong bệnh viện và phòng khám
Tổ chức, quản lý luồng bệnh nhân trong bệnh viện và phòng khám

2. Tối ưu hóa kỹ thuật số quản lý luồng bệnh nhân

Trong vài năm qua, bệnh nhân đã thể hiện sự không hài lòng về việc chờ đợi lâu. Để giải quyết vấn đề này, các nhà cung cấp dịch vụ y tế có thể tận dụng sự tiến bộ của công nghệ số để cải thiện quá trình quản lý luồng bệnh nhân. Những công việc thủ công trước đây giờ đã có thể được thay thế bằng các phương pháp quản lý luồng bệnh nhân hiện đại.

Nếu cố gắng tăng cường quy trình luồng bệnh nhân trong tương lai, bạn chắc chắn sẽ cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân. Điều này giúp cho họ cảm thấy hài lòng hơn dẫn đến việc tỷ lệ khách hàng quay lại lớn hơn và gián tiếp giảm chi phí vận hành cho cơ sở y tế của bạn.

Trong việc cải tiến hàng ngày của bạn về quản lý luồng bệnh nhân, có sẵn những giải pháp quản lý bệnh nhân mới giúp bạn nhiều hơn.

Chúng không chỉ thay đổi cách bệnh viện hoạt động mà còn tạo điều kiện cho việc áp dụng phương pháp tiên tiến để nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân và hiệu quả của nhân viên. Nó cũng cải thiện các hoạt động tại quầy tiếp tân như thanh toán và nhập dữ liệu.

Để xử lý luồng bệnh nhân, công nghệ hỗ trợ nỗ lực của bạn trong việc cải thiện quy trình tiếp nhận, điều trị, thanh toán và quản lý. Nó cũng cải thiện việc quản lý phòng chờ và phòng điều trị, phối hợp với nhân viên hậu cần và thông báo cho bệnh nhân và người chăm sóc.

3. Bí quyết quản lý luồng bệnh nhân các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nên biết

Việc áp dụng những công nghệ mới cho quản lý luồng bệnh nhân không nên bị trì hoãn chỉ vì bạn không hiểu rõ về chúng. Bạn hãy tưởng tượng mình đang chuẩn bị cho tương lai tốt hơn và mang lại niềm vui cho những người đang bị bệnh. 

Trong thế giới đang phát triển, việc quản lý lịch làm việc của bác sĩ trở nên dễ dàng hơn nhờ vào những chương trình máy tính thông minh quản lý lịch khám bệnh hiện đại. Điều này giúp cải thiện sự chuyển đổi, đảm bảo lịch trình luôn hợp lý và quan trọng hơn cả là thông báo về những thay đổi kịp thời.

Người ta thường nghĩ rằng việc quản lý luồng bệnh nhân không quan trọng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc này mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Không giới hạn trong việc hiểu về cuộc hành trình của bệnh nhân, quản lý luồng bệnh nhân ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của họ.

Với các công cụ quản lý lịch tốt, bạn có cơ hội cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân và giảm áp lực cho các bác sĩ, y tá.

Để được điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân phải sắp xếp lịch hẹn qua nhiều cách khác nhau. Một số đặt hẹn trực tiếp tại bệnh viện, một số khác đặt lịch trước qua điện thoại hoặc internet.

Tuy nhiên, quản lý lịch hẹn không đơn giản và có thể gặp nhiều khó khăn như hàng đợi dài không minh bạch, cách quản lý lịch không hiệu quả, hay bác sĩ và bệnh nhân không thể tuân theo lịch trình đã định.

Việc sắp xếp hẹn với bác sĩ không phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên, thành công không phụ thuộc vào việc bạn gặp bao nhiêu khó khăn mà là việc bạn có thể làm thế nào để cải thiện quá trình quản lý luồng bệnh nhân hoặc nghĩ về cách tăng cường trải nghiệm của bệnh nhân.

Nếu bạn luôn suy nghĩ về những điều này, giải pháp nằm ở việc kết hợp công nghệ vào quy trình làm việc:

  • Sử dụng các phần mềm quản lý lịch khám bệnh

Việc sử dụng phần mềm giúp việc sắp xếp và quản lý hẹn trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù việc này trước đây tốn nhiều thời gian và công sức, nhưng hiện nay đã trở thành quy trình đơn giản hơn với sự hỗ trợ của công nghệ. 

Thông qua đó, con người có thể giảm bớt công việc, tiết kiệm thời gian xử lý, đồng thời đem lại nhiều lợi ích tích cực cho bệnh nhân. Không chỉ vậy, hệ thống quản lý lịch còn giúp các cơ sở chăm sóc sức khỏe quản lý mọi cơ sở một cách hiệu quả.

  • Sử dụng phần mềm quản lý lịch khám bệnh

Bạn có thể dễ dàng truy cập vào hồ sơ sức khỏe từ mọi nơi. Điều này giúp bệnh nhân và bác sĩ dễ dàng theo dõi thông tin chăm sóc. Ngoài ra, việc tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng cũng trở nên dễ dàng hơn. 

  • Giúp nhân viên tập trung vào nhiệm vụ ưu tiên

Vào những thời điểm khó khăn, việc bạn băn khoăn mình phải phục vụ bệnh nhân nào trước là điều không cần thiết. Những biện pháp nhỏ đơn thuần sẽ không có tác dụng trong thời gian ngắn. 

Để khắc phục những vấn đề này một cách chiến lược, một hệ thống phù hợp để cung cấp tất cả hồ sơ liên quan đến bệnh nhân, bao gồm thông tin liên quan đến bác sĩ như thời gian hẹn, tình trạng sẵn sàng có thể hữu ích. Như vậy, bệnh nhân đang cần chăm sóc y tế khẩn cấp có thể được bác sĩ chăm sóc kịp thời.

Trong những tình huống khó khăn, việc xác định và giải quyết vấn đề tắc nghẽn rất quan trọng. Bạn cần liên tục đánh giá và có hiểu biết sâu sắc để có quyết định đúng đắn và loại bỏ các trở ngại. 

Việc truy cập hồ sơ y tế cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ phần mềm quản lý lịch khám bệnh. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giảm sự phụ thuộc vào việc sử dụng giấy tờ thủ công.

Lỗi trong khi quản lý hồ sơ bệnh nhân ngày càng phổ biến với việc ghi chép thủ công và sử dụng bút giấy. Sự không phù hợp về thông tin cũng là điều phổ biến với nó. Điều cần thiết là tất cả hồ sơ bệnh nhân phải được đưa vào một hệ thống không chỉ đảm bảo tính bảo mật mà còn tính xác thực và cập nhật dữ liệu.

Các bí quyết quản lý luồng bệnh nhân 
Các bí quyết quản lý luồng bệnh nhân 

4. Kết luận

Việc quản lý luồng bệnh nhân kém đã buộc các bệnh viện phải suy nghĩ lại cách tiếp cận của họ trong việc quản lý luồng bệnh nhân . Nhưng với sự xuất hiện của các giải pháp phần mềm quản lý luồng bệnh nhân, các bệnh viện đang trở nên hoạt động hiệu quả và mang lại kết quả nhanh hơn và tốt hơn.

Để duy trì sự phù hợp trong ngành chăm sóc sức khỏe năng động, các cơ sở phải đưa ra những lợi ích mới cho bệnh nhân và điều đó chỉ có thể thực hiện được nhờ những tiến bộ trong quy trình hàng ngày. Đó là nơi chúng tôi có thể can thiệp để giúp bạn đồng thời đảm bảo an ninh đẳng cấp thế giới.

Mục tiêu của quản lý luồng bệnh nhân là giảm chi phí và cải thiện kết quả của bệnh nhân – một kịch bản đôi bên cùng có lợi cho cả cơ sở y tế và bệnh nhân.

Do đó, các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe cần nắm rất rõ các nguyên tắc để áp dụng vào cơ sở y tế của mình. Liên hệ với chúng tôi để cùng thảo luận với các chuyên gia của iCare Partner về vấn đề của bạn!

Hãy để chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn
Chia sẻ bài viết:

Tác giả

Bài viết liên quan

Nhận đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp của bạn

Chúng tôi hiểu rằng việc tìm kiếm một đối tác đồng hành có thể là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách cung cấp đề xuất miễn phí từ chuyên gia cho bạn.
Đặt câu hỏi cho chuyên gia

    Mục Lục
    Đóng