Cấu trúc của một bài viết quảng cáo nha khoa hấp dẫn

Tăng trưởng doanh thu
Bài viết được viết bởi chuyên gia Lê Thị Minh Châu

Quảng cáo trên Facebook là một kênh quảng cáo hiệu quả mà phòng khám nha khoa nào cũng cần đầu tư. Vì thế mỗi bài viết quảng cáo nha khoa đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Để tạo bài viết hấp dẫn hãy cùng tìm hiểu các cấu trúc dưới đây.

1. Cấu trúc của 1 bài viết quảng cáo nha khoa hiệu quả

Theo nguồn Statista, có 5.3 tỷ người sử dụng Internet trên toàn cầu và con số này tiếp tục tăng lên hàng năm. Theo nguồn Software, có khoảng 72% bệnh nhân cho biết họ đọc các bài đánh giá trực tuyến là bước đầu tiên để tìm bác sĩ mới, bao gồm cả nha sĩ. Và có đến 75% người nhờ quảng cáo Facebook mới biết đến các phòng khám nha khoa.

Những sự thật này cho thấy quảng cáo Facebook nói chung và bài viết quảng cáo phòng khám nha khoa nói riêng rất quan trọng trong việc tiếp cận các bệnh nhân.

Mọi người thường gặp khó khăn khi sáng tạo một bài viết quảng cáo nha khoa vì không bắt đầu từ đâu. Để tạo bài viết dễ dàng hơn thì cần nắm rõ cấu trúc của một bài viết quảng cáo nha khoa hiệu quả như nào. Thông thường các chuyên gia tiếp thị sẽ  được cấu thành từ 4 yêu cầu

Yêu cầu 1: Các yếu tố thiết yếu cần có khi viết bài quảng cáo nha khoa: Các yếu tố thiết yếu như nhân khẩu học, các vấn đề khách hàng, cách giải quyết vấn đề đó….Những yếu tố này sẽ được làm rõ ở phần dưới.

Yêu cầu 2: Hình ảnh/Video làm nổi bật nội dung bài viết quảng cáo nha khoa: Hình ảnh hoặc video cần được làm đúng theo mẫu quảng cáo bài viết Facebook. Hình ảnh thường là hình vuông hoặc chùm ảnh theo kích thước tiêu chuẩn quảng cáo Facebook. Video thì nên dưới 3 phút để tăng trải nghiệm người dùng. Hình ảnh, video quảng cáo cần rõ nét và thể hiện được thông điệp của bài viết.

Yêu cầu 3: Tập trung vào chiến lược- thông điệp chính trong bài viết quảng cáo nha khoa: Tránh viết lan man, không có nội dung cụ thể khiến bài viết dài dòng. Hãy để thông điệp chính lên đầu bài viết vì theo các chuyên gia, một bài viết quảng cáo chỉ có 3s thu hút các khách hàng. Bên cạnh đó thông điệp phải ngắn gọn, cụ thể.

Yêu cầu 4: Bài viết quảng cáo nha khoa cần có kết cấu rõ ràng, đầy đủ: Bài viết cần chia đoạn hợp lý. Tránh những câu dài, lặp ý hoặc lan man.

Cấu trúc của một bài viết quảng cáo nha khoa
Cấu trúc của một bài viết quảng cáo nha khoa

4 yêu cầu này đều là những yêu cầu cần có bắt buộc trong mỗi bài viết quảng cáo nha khoa. Nếu thiếu một trong 4 yêu cầu này thì bài viết quảng cáo sẽ không hiệu quả. Từ đó sẽ dẫn đến việc quảng cáo phòng khám nha khoa không thành công.

Tiếp theo chúng ta sẽ làm rõ các yếu tố cần thiết mà bài viết quảng cáo nha khoa nào cũng cần phải hiểu rõ nhé!

2. Yếu tố 1: Xác định nhân khẩu học khách hàng mục tiêu trong bài viết quảng cáo nha khoa

Việc đầu tiên khi viết bài quảng cáo phòng khám nha khoa mà không thể bỏ qua là việc xác định nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu. Khi phòng khám xác định được chân dung khách hàng của mình như thế nào sẽ giúp phòng khám hiểu rõ và lựa chọn cách tiếp cận phù hợp với khách hàng hơn.

Về nhân khẩu học khách hàng thường bao gồm:

  • Độ tuổi
  • Địa điểm
  • Nghề nghiệp
  • Bằng cấp
  • Sở thích

Khi xác định những điều này, phòng khám càng đi sâu vào chi tiết, cụ thể thì càng hiểu rõ khách hàng hơn. Ví dụ, phòng khám muốn tập trung dịch vụ trồng răng giả thì đối tượng khách hàng có nhân khẩu học là

  • Độ tuổi: Trung niên: 45 tuổi đến 60 tuổi
  • Địa điểm: Bán kính 5km quanh phòng khám
  • Nghề nghiệp: Đã nghỉ hưu hoặc có công việc ổn định
  • Sở thích: Quan tâm gia đình, sức khỏe người già…

3. Yếu tố 2: Xác định vấn đề hoặc nỗi đau thầm kín của khách hàng trong bài viết quảng cáo nha khoa

Khi đã tìm được chân dung khách hàng cho bài viết quảng cáo nha khoa thì việc tiếp theo phòng khám cần xác định khách hàng gặp vấn đề gì hoặc nỗi lo sâu kín của khách hàng là gì? Trong marketing, chuyên gia hay gọi điều này là insight khách hàng. Nếu phòng khám tìm được insight khách hàng thì sẽ giúp bài viết quảng cáo thành công tới 50%.

Ví dụ, người trung niên như bố mẹ hoặc ông bà thường có vấn đề về răng như răng sâu, răng yếu, gãy nhưng lại ngại ngùng không muốn con cháu biết mình không nhai được hoặc sợ xấu trước mặt mọi người nếu đeo răng giả. Vậy thì từ insight đó, phòng khám sẽ xác định được vấn đề của khách hàng và đưa ra các chiến lược hiệu quả.

Tuy nhiên trong bài viết quảng cáo nha khoa cần thận trọng khi viết về các vấn đề khách hàng đang gặp phải vì tiêu chuẩn cộng đồng trong quảng cáo Facebook rất nghiêm ngặt. Nếu phòng khám không cẩn thận điều này sẽ dẫn đến việc bị xoá bài viết hoặc đánh dấu vi phạm, không được phép quảng cáo trên Facebook.

4. Yếu tố 3: Đưa ra các giải pháp cần thiết cho các vấn đề của khách hàng trong bài viết quảng cáo nha khoa

Chỉ ra được insight khách hàng, phòng khám phải đưa được những giải pháp hiệu quả để giải quyết được các vấn đề đó. Những giải pháp đó phải cụ thể, rõ ràng và mang tính cấp thiết nhất thì mới thu hút được khách hàng. Tránh những cách giải quyết chung chung, không thiết thực.

Ví dụ khi tìm được vấn đề khách hàng là nỗi lo sợ mọi người chê hàm răng giả, phòng khám phải đưa ra hình ảnh, nội dung giải pháp thiết thực như “Hàm răng giả như răng thật đến 99%” giải quyết được vấn đề đó.

Các giải pháp cần thiết trong bài quảng cáo nha khoa
Các giải pháp cần thiết trong bài quảng cáo nha khoa

5. Yếu tố 4: Chương trình chiêu thị hấp dẫn cho khách hàng trong bài viết quảng cáo nha khoa

Một trong những cách để thu hút khách hàng là chương trình chiêu thị. Chiêu thị được hiểu đơn giản là các chương trình khuyến mại, marketing để thúc đẩy khách hàng tiêu thụ sản phẩm, sử dụng dịch vụ. 

Việc áp dụng chương trình chiêu thị trong bài viết quảng cáo là chiêu thức thường được dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng về thương hiệu. Tuy nhiên phải biết tổ chức chương trình có quy mô, chiếc lược rõ ràng phù hợp với nhu cầu khách hàng thì mới thành công.

6. Yếu tố 5: Quy định thời gian về các chương trình chiêu thị trong bài viết quảng cáo phòng khám nha khoa

Các chương trình chiêu thị mà không quy định thời gian thì sẽ không thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc đến phòng khám nha khoa nhanh nhất. Thông thường thời gian của các chương trình chiêu thị nên ngắn hạn và mang tính nhanh chóng để thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ nha khoa của khách hàng

Các động từ mạnh đi kèm trong nội dung thời gian chương trình như “Đăng ký ngay!”, “Đến ngay nha khoa trong hôm nay” hay “Duy nhất 1 ngày giảm giá 20%”…

7. Mẫu bài viết quảng cáo nha khoa đã đạt hiệu quả thực tế

Dưới đây là một số mẫu bài viết quảng cáo nha khoa đã đạt hiệu quả. Thực tế chứng minh, các phòng khám này đã có những bài viết có cấu trúc đúng và đủ thu hút khách hàng.

(Ảnh chụp màn hình) Bài viết quảng cáo nha khoa
(Ảnh chụp màn hình) Bài viết quảng cáo nha khoa 

8. Lời khuyên từ iCare Partner

Trên đây chỉ là cấu trúc đơn giản hoá cho người mới bắt đầu viết bài quảng cáo nha khoa và chỉ đúng cho khách hàng ở thời điểm hiện tại. Cấu trúc có thể thay đổi trong tương lai khi thị trường thay đổi.

Điều quan trọng mà các phòng khám cần lưu ý là chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng chứ không cung cấp cho nền tảng quảng cáo vì thế điều quan trọng nhất là cần hiểu khách hàng, hiểu thị trường. Từ đó mới giúp bài viết quảng cáo nha khoa trở nên hiệu quả.

Nếu có bất kỳ thắc mắc về việc tìm hiểu khách hàng hay nâng cao hiệu quả bài viết quảng cáo, hãy tìm tới iCare Partner để có chiến lược thành công nhất!

Hãy để chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn
Chia sẻ bài viết:

Tác giả

Bài viết liên quan

Nhận đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp của bạn

Chúng tôi hiểu rằng việc tìm kiếm một đối tác đồng hành có thể là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách cung cấp đề xuất miễn phí từ chuyên gia cho bạn.
Đặt câu hỏi cho chuyên gia

    Mục Lục
    Đóng