Quảng cáo Facebook cho phòng khám – Những ví dụ tốt nhất

Tăng trưởng doanh thu
Bài viết được viết bởi chuyên gia Lê Thị Minh Châu

Quảng cáo phòng khám trên Facebook là chiến lược tiếp thị để khách hàng biết đến phòng khám. Tuy nhiên, để thực hiệu quảng cáo thành công, đòi hỏi cách tiếp cận sáng tạo, đúng đắn. Sau đây là những ví dụ cho quảng cáo phòng khám trên Facebook.

1. Tối đa diện tích màn hình cho bài quảng cáo phòng khám

Quảng cáo phòng khám tối đa màn hình
Quảng cáo phòng khám tối đa màn hình

Hiện nay, nhận thấy được sự tiện lợi khi đăng quảng cáo trên Facebook, có rất nhiều đơn vị khác nhau đều lựa chọn trang mạng xã hội này là nơi quảng bá các dịch vụ của mình. Chính vì mức độ dày đặc của các bài quảng cáo, việc khách hàng tiếp cận được với các quảng cáo về dịch vụ của phòng khám sẽ khó khăn hơn. 

Vì vậy, nếu bạn muốn có cơ hội để khách hàng nhìn thấy và ghi nhớ bài quảng cáo của mình trên Facebook thì bạn cần đảm bảo tối đa diện tích màn hình cho bài quảng cáo.  

Điều này có nghĩa là bạn cần cố gắng để nội dung bài quảng cáo dịch vụ phòng khám cùng hình ảnh minh họa phải nằm gọn trong khung hình điện thoại của người dùng. Luôn luôn sử dụng hình ảnh hoặc video có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật nằm ngang, tránh sử dụng dạng hình chữ nhật dài, vì khi đó người dùng phải kéo xuống phía dưới mới thấy được hết hình ảnh của bạn. 

Việc bài quảng cáo bị kéo dài, không tận dụng hết màn hình sẽ gây ra trải nghiệm không tốt cho người dùng, họ sẽ có cảm giác nó bị dài dòng, lê thê và không để lại ấn tượng. 

2. Highlight phương pháp điều trị của phòng khám

Hầu hết mọi người đều sẽ nghĩ chúng ta chỉ có thể tập trung vào một nội dung, thông điệp nhất định cho một bài quảng cáo phòng khám trên Facebook. Tuy nhiên, nếu phòng khám của bạn có nhiều phương pháp điều trị hay và bạn muốn quảng cáo nó trong một bài đăng duy nhất thì giờ đây Facebook đã cho phép bạn làm điều đó với loại quảng cáo gọi là “quảng cáo quay vòng”. 

Loại “quảng cáo xoay vòng” này là loại hình quảng cáo cho phép bạn sử dụng tối đa 3-5 hình ảnh và video, đồng thời nó cũng cho phép bạn chèn nội dung, đường dẫn liên kết và các nút CTA bên dưới hình ảnh, video. Chúng giúp thu hút sự chú ý và tăng tỉ lệ nhấp vào quảng cáo của người dùng. 

3. Tập trung vào Khách hàng

Thay vì cứ chăm chăm nói về các dịch vụ của phòng khám mà không đưa ra các dẫn chứng thuyết phục cụ thể thì các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các đánh giá, bình luận của khách hàng như một dẫn chứng thực tế về dịch vụ của mình. 

Thực tế hiện nay, nhiều khách hàng sẽ cảm thấy không quá tin tưởng vào các bài quảng cáo các dịch vụ phòng khám tràn lan trên mạng xã hội. Họ không biết đâu là thông tin đúng và đáng tin cậy, vì vậy họ thường hay tìm kiếm những bình luận, đánh giá của những người đã từng khám tại nơi đó hơn. 

Vậy nên việc đưa những trải nghiệm, cảm nhận và suy nghĩ của các bệnh nhân đã từng sử dụng dịch vụ của phòng khám vào bài quảng cáo đánh giá về phòng khám trên Facebook sẽ giúp những người dùng khác thấy được sự tương đồng giữa họ, từ đó họ sẽ có niềm tin hơn vào dịch vụ của phòng khám.   

Lời chứng thực của bệnh nhân chính là thông điệp mạnh mẽ nhất cần được truyền tải trong quảng cáo phòng khám trên Facebook. Chúng ta có thể mời họ quay video phỏng vấn, trả lời về những điều họ thích và không thích ở phòng khám, hoặc cũng có thể sử dụng các bình luận và đánh giá bằng văn bản của họ ở những nền tảng như Fanpage, Google map,…

Quảng cáo phòng khám sử dụng số liệu cụ thể
Quảng cáo phòng khám sử dụng số liệu cụ thể

4. Quảng cáo khai trương phòng khám mới

Bạn cũng đừng quên quảng cáo các bài viết về những sự đổi mới quan trọng như là dịch vụ mới, phòng khám mới,…để luôn đảm bảo các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng biết được những thay đổi đó, và không cảm thấy bối rối khi sử dụng dịch vụ.

Ví dụ như khi bạn chuẩn bị mở một phòng khám mới thì bạn cần chạy quảng cáo khai trương phòng khám mới đó trong thời điểm trước, trong và sau khai trương từ 1-2 tháng để khách hàng làm quen với sự đổi mới này, và giúp họ biết được sự hiện diện của một cơ sở khác. 

5. Sử dụng số liệu để quảng cáo thu hút hơn

Việc đưa ra số liệu thống kê trong quảng cáo về phòng khám giúp thu hút được sự chú ý của người dùng, bởi họ sẽ nhận thấy được tính cấp thiết của vấn đề. Đó cũng là một yếu tố khiến người đọc tò mò hơn về nội dung của bài viết, khiến họ dừng lại để đọc. 

Ví dụ: bài quảng cáo của một cơ sở khám về xương khớp viết thế này “Tới 60% dân văn phòng thường xuyên bị đau nhức xương khớp”. Có thể thấy nếu đây là phòng khám nhắm đến tệp đối tượng là khách hàng là dân văn phòng thì bài quảng cáo này rõ ràng có thể khiến người đọc đồng cảm nếu họ cũng đang có những triệu chứng tương tự. 

Hơn thế họ cũng sẽ có xu hướng tin tưởng hơn nếu có số liệu chính xác. Trong bài viết, các bạn cũng có thể nêu ra các nguyên nhân dẫn đến vấn đề họ gặp phải cũng như cách điều trị phù hợp để giúp họ hết bệnh. Đây là các nội dung quan trọng để khách hàng tìm thấy câu trả lời cho những thắc mắc về vấn đề của mình. 

6. Giải thưởng trong quảng cáo phòng khám

Bài quảng cáo giới thiệu giải thưởng 
Bài quảng cáo giới thiệu giải thưởng 

Một trong những yếu tố giúp khách hàng tin tưởng vào dịch vụ phòng khám của bạn hơn đó chính là những bằng chứng về chất lượng cũng như uy tín của phòng khám. Có thể lấy những bằng chứng này ở đâu? Chính là ở những giải thưởng hay giấy khen mà phòng khám nhận được.

Những giải thưởng và bằng khen là sự công nhận công tâm từ các tổ chức có chuyên môn và uy tín. Vì vậy, nếu bạn sử dụng và giới thiệu những giải thưởng này trong bài quảng cáo về phòng khám của bạn trên Facebook thì người đọc sẽ cảm thấy tin cậy và có ấn tượng tốt về dịch vụ của phòng khám. 

Cần lưu ý giới thiệu các giải thưởng và bằng khen một cách trung thực, minh bạch để tránh biến hảo cảm của khách hàng thành ấn tượng xấu không đáng có. Bên cạnh đó, hãy khiêm tốn với những giải thưởng này, đừng khoa trương, phóng đại vì khi khách hàng không đạt được những gì họ kỳ vọng theo bài quảng cáo, họ sẽ cảm thấy bị lừa gạt và tẩy chay phòng khám. 

7. Dùng màu nổi bật cho hình ảnh quảng cáo

Hầu hết các phòng khám y tế thường hay bị đóng khung vào một màu sắc cố định như màu xanh lam, chính vì vậy giữa các phòng khám với nhau không có nhiều sự khác biệt. Nếu muốn phòng khám của mình nổi bật hơn so với những đối thủ cạnh tranh khác, bạn cần sử dụng những màu nổi bật cho bài quảng cáo phòng khám trên Facebook. 

Ví dụ ngoài những màu xanh lam đậm nhạt thường thấy, các bạn có thể sử dụng các tông màu nổi bật hơn như vàng, hồng, đỏ,…dùng để nhấn mạnh những thông tin quan trọng hay những chương trình khuyến mãi đang diễn ra. 

Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng sự kết hợp của các màu, các bạn có thể khiến bài quảng cáo bị chói, gây khó chịu cho người xem. Việc hiểu về màu sắc sẽ giúp các bạn sử dụng màu hiệu quả và đẹp mắt hơn. Nhưng nếu bạn vẫn chưa có kinh nghiệm về thiết kế ảnh, hãy liên hệ ngay với những người có chuyên môn để được hỗ trợ. 

8. Thử nghiệm lời kêu gọi cho từng nhóm quảng cáo phòng khám

Thông thường, để ai đó nhìn thấy quảng cáo của phòng khám trên Facebook và thực hiện hành động phải mất nhiều thời gian. Vì vậy, khi đã có cơ hội khiến người dùng nhìn thấy quảng cáo đó thì bạn cần phải làm cho nó thật đáng nhớ. Quảng cáo của bạn càng đáng nhớ thì khả năng khách hàng tiềm năng sẽ nhớ đến thương hiệu phòng khám của bạn càng cao. 

Một biện pháp vô cùng tuyệt vời để bài quảng cáo đạt được điều này là thông qua một khẩu hiệu (lời kêu gọi). Đối với từng nhóm quảng cáo phòng khám nhất định, chúng ta nên có một lời kêu gọi khác nhau để khách hàng biết được mình nên làm gì trước thông tin này. 

Có thể thấy rằng quảng cáo Facebook ngày càng thay đổi và đa dạng hơn, các phòng khám cần cập nhật xu hướng mới để có thể quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Để giúp các phòng khám có chiến lược đăng bài quảng cáo Facebook hiệu quả, iCare Partner luôn là lựa chọn tối ưu nhất cho các bạn. 

Với kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực tiễn trong tiếp thị, iCare Partner cam kết đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bài quảng cáo về phòng khám của bạn trên Facebook. 

Hãy để chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn
Chia sẻ bài viết:

Tác giả

Bài viết liên quan

Nhận đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp của bạn

Chúng tôi hiểu rằng việc tìm kiếm một đối tác đồng hành có thể là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách cung cấp đề xuất miễn phí từ chuyên gia cho bạn.
Đặt câu hỏi cho chuyên gia

    Mục Lục
    Đóng