Content nha khoa dễ hay khó? Viết thế nào cho hiệu quả?

Tăng trưởng doanh thu
Bài viết được viết bởi chuyên gia Lê Thị Minh Châu

Content nha khoa là một trong những bí quyết giúp chiến lược marketing nha khoa đạt hiệu quả. Vì sao content về răng miệng lại mang đến những hữu ích lớn đến vậy? Các mẫu content  nha khoa nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Theo dõi bài viết sau đây cùng iCare nhé!

1. Vì sao content marketing hữu ích cho nha khoa?

Content marketing nha khoa hay còn được gọi ngắn gọn là “content nha khoa” đang trở thành một trong những phần quan trọng giúp các chiến lược marketing trực tuyến cho các phòng khám trở nên thu hút và mang đến hiệu quả bất ngờ. Mẫu content nha khoa thường được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nha khoa. Ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu vì sao content marketing lại có tầm quan trọng trong lĩnh vực nha khoa.

Những lý do khiến content nha khoa lại hữu ích trong các chiến dịch marketing nha khoa
Những lý do khiến content nha khoa lại hữu ích trong các chiến dịch marketing nha khoa

Tiếp cận đúng tệp khách hàng

Chiến lược content marketing đúng đối tượng có thể giúp phòng khám nha khoa nhắm đến đúng tệp khách hàng mục tiêu mà họ mong muốn. Ví dụ, bạn có thể tạo các bài viết trên blog với các từ khóa cụ thể mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm dựa trên các chủ đề liên quan. 

Trong trường hợp bạn muốn quảng cáo doanh nghiệp nha khoa trên các trang mạng xã hội, bạn có thể tạo nội dung và sử dụng thêm các hashtag thích hợp để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Google trả phí để mua một số quảng cáo cho thương hiệu của bạn. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Content nha khoa còn giúp bạn có thêm cơ hội chia sẻ các kiến thức chuyên môn và trở thành một trong những chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa. Nếu bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách chia sẻ các content nha khoa điều này cũng sẽ giúp cho việc xây dựng uy tín cho doanh nghiệp của bạn chiếm được lòng tin khách hàng. 

Nếu một bệnh nhân cần tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội và họ có thể tìm thấy các thông tin giá trị về các dịch vụ nha khoa từ phòng khám của bạn, họ có khả năng rất cao sẽ trở thành khách hàng của phòng khám. 

Cũng tương tự, nếu nha sĩ thể hiện và chia sẻ kiến thức của mình đúng cách và người xem bắt đầu áp dụng phương pháp và cảm thấy hiệu quả, họ sẽ tin tưởng nha sĩ nhiều hơn và có xu hướng chọn phòng khám để giải quyết các vấn đề nha khoa. 

Cung cấp giá trị cho bệnh nhân bằng cách đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp

Nha sĩ có thể sử dụng content nha khoa để giải quyết những câu hỏi và lo ngại thường gặp của bệnh nhân. Cho họ một số lời khuyên về các phương pháp điều trị phù hợp. Việc cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám giúp họ thoải mái hơn và nâng cao sự tin tưởng. 

Tối ưu hóa SEO trong các content về răng miệng

Tối ưu hóa SEO trong nội dung nha khoa đòi hỏi có sự đầu tư và công sức cũng như kiến thức chuyên môn về lĩnh vực SEO. Tuy đòi hỏi nhiều nhưng đây là hình thức này lại mang đến lợi ích lớn trong việc tăng sự hiển thị, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn vào trang web của bạn. 

Ngoài ra, SEO còn giúp phòng khám xây dựng uy tín và tạo cơ hội tương tác với khách hàng thông qua việc cung cấp các nội dung giá trị và thúc đẩy sự phát triển kinh doanh. 

Với một chiến lược SEO hiệu quả trong các content về răng miệng, bạn có thể nâng cao vị trí của phòng khám trong ngành y tế và giúp bệnh nhân dễ dàng tìm thấy phòng khám dễ dàng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự thành công của phòng khám. 

Content về răng miệng lời khuyên chăm sóc răng miệng 
Content về răng miệng lời khuyên chăm sóc răng miệng 

Lên kế hoạch cập nhật thường xuyên các nội dung

Content Marketing cũng sẽ hướng dẫn bạn các lập ra các kế hoạch về việc đăng tải nội dung trong thời gian sắp tới. Bằng cách duy trì nội dung đăng tải một cách đều đặn và sản xuất ra các nội dung có giá trị. 

Phòng khám có thể duy trì sự quan tâm và tăng tương tác từ phía khách hàng. Điều này giúp phòng khám luôn được gợi nhớ trong tâm trí bệnh nhân và giữ được sự quan tâm cũng như thu hút thêm nhiều bệnh nhân hơn. 

2. Các dạng nội dung

Content nha khoa có rất nhiều thể loại, sau đây là một số mẫu content nha khoa mà phòng khám có thể tham khảo:

  • Trang web: Tạo một website cho phòng khám nha khoa và đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về các dịch vụ của phòng khám. Ví dụ: Các content nha khoa để mô tả dịch vụ mà phòng khám cung cấp và đề cao các giá trị mà dịch vụ phòng khám mang đến như “Răng sứ – vì sao cần phải bọc răng sứ?” hay “Niềng răng và các lợi ích mà khách hàng nhận được sau dịch vụ”.
  • Bài viết blog: Các bài viết trên blog có thể xoay quanh các chủ đề liên quan đến nha khoa như chăm sóc răng miệng, bệnh răng miệng…. Khách hàng có thể đọc về các thủ tục và các kiến thức chuyên môn từ các nha sĩ chia sẻ. 
  • Video: Content nha khoa không chỉ bao gồm việc truyền đạt bằng văn bản mà còn thể thay thế bằng việc dùng các hình ảnh, video clip thú vị. Sử dụng video để tạo ra ấn tượng với khách hàng đôi khi còn mang lại hiệu quả cao hơn so với phương pháp truyền thống, điều đó lại càng được khẳng định trong thời đại ưa chuộng quảng cáo nhanh như hiện nay. 
  • Bài viết mạng xã hội: Tất nhiên chúng ta không thể bỏ qua các nội dung trên mạng xã hội. Bạn có thể liên kết các content nha khoa với các hoạt động trên trang web để tạo một con đường cho người dùng dễ dàng đến gần với website của phòng khám.

3. Các tips để viết content về răng miệng

Để có thể thực hiện content nha khoa đơn giản mà lại mang đến hiệu quả cao. Bạn cần có sự phân chia nội dung một cách hiệu quả cho từng hạng mục bài viết. Sau đây là các tips để viết content về răng miệng hấp dẫn và thu hút khách hàng. 

Bài viết web

Đối với những bài có nội dung dành cho website, chúng ta cần phân ra những mục riêng biệt một cách rõ ràng, dễ hiểu. Mỗi hạng mục cần có thông tin chi tiết cụ thể như sau:

  • Bài định hình thương hiệu (nói về cốt lõi, sứ mệnh, giá trị mà thương hiệu mang lại). 
  • Bài chia sẻ khoa học, còn có tên gọi khác là dạng bài kiến thức hữu ích. Dạng bài viết liên quan tới sức khỏe răng miệng và giải đáp những thắc mắc của khách hàng. 
  • Dạng bài quảng cáo dịch vụ, lợi ích khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám. Đưa ra các nhận xét từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ để xây dựng lòng tin. 

Bài viết social

Với các trang fanpage, phòng khám có thể phối hợp các nội dung chuyên môn và một số bài mang tính giải trí để tăng tương tác từ khách hàng. Phòng khám cần có một nhận định rõ ràng về tệp khách hàng trên từng nền tảng, có sự nghiên cứu sâu để cho ra các loại bài viết đúng với từng nền tảng. 

Ví dụ: Người tìm kiếm trên website sẽ bị thu hút với các dạng bài khoa học, với nền tảng mạng xã hội phần lớn người dùng sẽ bị hấp dẫn với các bài viết đậm tính giải trí, ngắn gọn.

Không chỉ tập trung vào nội dung mang lại giá trị cao cho khách hàng, để có thể thu hút khách hàng trong các mẫu content nha khoa mà bạn chia sẻ bạn có thể lưu ý thêm 5 bước sau đây:

  • Nắm vững kiến thức khi chia sẻ: Không chỉ có khách hàng sẽ tham khảo các bài viết của bạn mà cả các đối thủ cạnh tranh cũng sẽ đọc qua. Chính vì vậy, bạn cần phải đảm bảo thông tin mà mình chia sẻ đến khách hàng là hoàn toàn chính xác.
  • Xác định đối tượng mục tiêu phù hợp: Như đã chia sẻ ở trên, việc xác định đối tượng mục tiêu là điều cần thiết. Xác định đúng tệp khách hàng và nền tảng sẽ giúp bạn lựa chọn được ngôn ngữ phù hợp và tập trung vào những vấn đề quan trọng mà đối tượng của bạn quan tâm. 
  • Tạo tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất để thu hút người đọc. Tiêu đề cần sáng tạo và hấp dẫn, ngắn gọn mà vẫn bao quát được nội dung của bài viết. 
  • Hình ảnh: Thay vì chỉ truyền tải bằng văn bản, bạn nên sử dụng kết hợp giữa hình ảnh và mô tả cụ thể để dẫn dắt. Giúp người đọc hình dung và hiểu rõ hơn về các nội dung mà bạn chia sẻ. 
  • Chia sẻ tin tức và cập nhật xu hướng mới: Những thông tin mới nhất sẽ luôn là những thông tin được nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên  cập nhật các thông tin và sự phát triển trong lĩnh vực nha khoa. Điều này không chỉ tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp về phòng khám mà còn cung cấp thông tin liên tục cho độc giả. 

Các mẫu content nha khoa hiệu quả

Mẫu content nha khoa 1

TRI ÂN KHÁCH HÀNG NHÂN DỊP 20/10 – ƯU ĐÃI TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG NỮ 

Lễ 20/10 là một dịp quan trọng để tôn vinh và đề cao công lao của các chị em phụ nữ. Hòa chung với niềm không khí hân hoan, Nha Khoa X cũng muốn thể hiện lòng biết ơn bằng cách mang đến những chương trình ưu đãi tuyệt vời dành riêng cho khách hàng nữ: 

Niềng răng trả góp – Lãi suất 0%

Dịch vụ tẩy trắng răng ưu đãi ngay 50%

Cạo vôi răng giúp răng chắc khỏe giảm giá tới 70% và hàng loạt ưu đãi hấp dẫn khác. 

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn: 

Địa chỉ:

Số điện thoại

Mẫu content nha khoa 2

LỢI ÍCH CỦA VIỆC NIỀNG RĂNG – VÌ SAO CẦN NIỀNG RĂNG SỚM

Việc niềng răng không chỉ mang lại sự cải thiện về mặt thẩm mỹ mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe như: 

  • Khắc phục các vấn đề về khớp cắn: Niềng răng có thể hạn chế và khắc phục các vấn đề về khớp cắn như lệch khớp cắn, hàm răng trùng lên, răng chòi, gây ra sự khó chịu và đau nhức cho người bị. 
  • Cải thiện ngoại hình: Niềng răng giúp cải thiện vẻ đẹp của nụ cười. Giúp ta có hàm răng đều và tự tin khoe nụ cười, tỏa sáng trong bất kỳ tình huống nào. 
  • Phòng ngừa các vấn đề về răng miệng: Việc niềng răng từ sớm sẽ giúp dễ định hình răng phát triển hơn và cũng giảm bớt đau đớn cho bệnh nhân. 

Hiện nay phòng khám nha khoa X đang cung cấp các giải pháp về niềng răng vô cùng hiệu quả mà khách hàng có thể tham khảo: 

Niềng răng trong suốt Invisalign First: Cho trẻ từ 6-11 tuổi.

Niềng răng trong suốt Invisalign Teen: Cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Niềng răng mắc cài: Cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên.

Liên hệ ngay tới phòng khám X để chúng tôi có thể tư vấn đưa ra các giải pháp phù hợp với mong muốn của bạn. 

Hotline: …

Mẫu content nha khoa về niềng răng 
Mẫu content nha khoa về niềng răng 

Content nha khoa là một phần trong chiến dịch marketing nha khoa hiệu quả nhằm xây dựng thương hiệu phát triển vững chắc và phát triển kinh doanh. Thế nhưng, không phải đơn giản mà có thể triển khai các dạng bài content nha khoa hay các chiến lược marketing đối với những phòng khám chỉ tập trung vào kiến thức chuyên môn. 

Chính vì vậy, hãy để iCare Partner đồng hành cùng bạn trong các chiến dịch marketing nha khoa tổng thể. Sự trợ giúp từ iCare sẽ giúp phòng khám nâng cao thương hiệu, thu hút nhiều bệnh nhân và tạo ra sự khác biệt nổi trội. Hãy để lại thông tin theo form dưới đây để đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi liên hệ lại với bạn. 

Hãy để chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn
Chia sẻ bài viết:

Tác giả

Bài viết liên quan

Nhận đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp của bạn

Chúng tôi hiểu rằng việc tìm kiếm một đối tác đồng hành có thể là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách cung cấp đề xuất miễn phí từ chuyên gia cho bạn.
Đặt câu hỏi cho chuyên gia

    Mục Lục
    Đóng