Marketing thẩm mỹ viện 2023: Cần bắt đầu từ đâu?

Tăng trưởng doanh thu
Bài viết được viết bởi chuyên gia Lê Thị Minh Châu

Việc tập trung marketing thẩm mỹ viện để phát triển trong thị trường cạnh ngày nay là cần thiết. Bởi lẽ, phẫu thuật thẩm mỹ là một thị trường nổi bật trong số các ngành nghề y tế khác.

1. Marketing thẩm mỹ viện nhắm đến đối tượng khách hàng nào? 

Thấu hiểu đối tượng khách hàng là yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing thẩm mỹ viện. Hiện nay, không chỉ phụ nữ khắp thế giới mong muốn có vẻ ngoài thẩm mỹ bằng cách chọn thực hiện các thủ thuật như nâng ngực, bơm môi và nâng mông mà một số người nổi tiếng cũng đã bình thường hóa các ca phẫu thuật thay đổi giới tính cho cả nam lẫn nữ, thậm chí là những ca phẫu thuật kéo dài nhiều tháng. 

Có thể nói, một số bệnh nhân mong muốn thay đổi bản thân theo tiêu chuẩn sắc đẹp trong khi những bệnh nhân khác lại muốn lấy lại chức năng của cơ thể. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nên hướng tới việc tiếp cận tất cả các loại bệnh nhân, tuy nhiên bắt buộc phải trình bày kết quả thực sự của những ca phẫu thuật này và thông báo cho bệnh nhân về các biến chứng có thể xảy ra. 

Vì hoạt động marketing cho thẩm mỹ viện liên quan đến tiếp thị trên các trang mạng xã hội, nên thông tin và kết quả mong đợi cần được thể hiện rõ ràng trên internet. Trong cuộc khảo sát năm 2017 của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASAPS), Instagram, Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác đang tác động đến việc bệnh nhân thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ để trông hấp dẫn hơn.

2. Chiến lược marketing thẩm mỹ viện

Để tiếp cận các khách hàng tiềm năng, cần thiết phải thực hiện một loạt các chiến lược marketing thẩm mỹ viện một cách toàn diện. Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tìm kiếm thông tin về phẫu thuật thẩm mỹ, sự xuất hiện hình ảnh và thương hiệu uy tín của thẩm mỹ viện là cơ sở để khách hàng lựa chọn. Vì vậy, xây dựng một kế hoạch chi tiết, tính đến tất cả các khía cạnh và tiềm năng sai sót là quan trọng trong việc marketing cho thẩm mỹ viện. Dưới đây là một số chiến lược hiệu quả trong dịch vụ marketing cho thẩm mỹ viện.

a. Chiến lược marketing online cho thẩm mỹ viện

Để đạt được hiệu quả trong marketing thẩm mỹ viện, các cơ sở thẩm mỹ cần xây dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo. Điều này, không chỉ đúng với marketing trong thẩm mỹ viện mà còn là giải pháp cho toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh.

Tạo dựng một thương hiệu tốt sẽ giúp tạo sự tin tưởng đối với khách hàng tiềm năng và giúp cơ sở thẩm mỹ nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh. Thông điệp thương hiệu chính là công cụ quan trọng giúp bạn thiết lập danh tiếng của mình trong ngành. Chính vì vậy dịch vụ marketing cho thẩm mỹ viện thường giúp các cơ sở truyền đạt thông điệp, hình ảnh thương hiệu tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Tạo dựng niềm tin về chất lượng dịch vụ
Tạo dựng niềm tin về chất lượng dịch vụ

Để marketing hiệu quả, việc quan trọng là phải truyền đạt các thông tin của cơ sở thẩm mỹ một cách rõ ràng. Đặc biệt, cần nhấn mạnh về chất lượng dịch vụ và hiệu quả sẽ mang đến cho khách hàng. Điều này đòi hỏi thông điệp phải được diễn đạt một cách dễ hiểu, thuyết phục, tránh sử dụng thuật ngữ y học phức tạp.

Hơn nữa, thông điệp thương hiệu không chỉ bao gồm ngôn từ mà còn cần phải được truyền đạt thông qua hình ảnh. Vì vậy, quan trọng là đảm bảo rằng hình ảnh quảng bá sử dụng dễ dàng liên kết với thương hiệu của cơ sở thẩm mỹ. Ngoài ra, cả hình ảnh trực tuyến, logo thương hiệu và thiết kế nội thất của văn phòng cũng có thể ảnh hưởng đến cách khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

b. Chiến lược offline 

Các phương pháp marketing bao gồm cả chiến lược offline như truyền thông bằng miệng, quảng cáo trên phương tiện truyền thông in ấn, trên TV và đài phát thanh. Mặc dù những cách này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện, nhưng không thể phổ biến bằng chiến lược marketing online. 

c. Chiến lược về chi phí marketing cho thẩm mỹ viện 

Một chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện hiệu quả cần đầu tư vào quảng cáo có trả phí. Doanh nghiệp có thể thanh toán để đảm bảo trang web của cơ sở xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của Google, dựa trên các từ khóa được khách hàng tìm kiếm.

Một số hình thức marketing thẩm mỹ viện như quảng cáo dưới dạng treo banner, bảng hiệu, các bài đăng trên nền tảng mạng xã hội cũng được sử dụng rộng rãi. Lưu ý về chất lượng hình ảnh cần có độ phân giải cao để minh họa rõ ràng các lợi ích mà thẩm mỹ viện mang lại, từ đó thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng.

Chiến lược quảng cáo thẩm mỹ viện
Chiến lược quảng cáo thẩm mỹ viện

d. Chiến lược tăng tương tác khách hàng

Thu thập đánh giá trực tuyến: Theo nghiên cứu cho thấy, có đến 71% người dùng mạng xã hội dựa vào bảng xếp hạng và đánh giá để chọn viện thẩm mỹ uy tín nhất. Vì vậy, việc khuyến khích khách hàng cũ của bạn đánh giá tích cực và đăng các bài chia sẻ trên mạng xã hội sẽ giúp marketing thẩm mỹ viện một cách hiệu quả.

Quản lý danh tiếng trực tuyến: Đây là công cụ marketing hiệu quả khi tạo dựng hình ảnh tích cực cho thương hiệu của bạn bằng cách theo dõi các đánh giá và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Kiểm soát các đánh giá tiêu cực trên mạng xã hội để tránh làm ảnh hưởng hình ảnh, uy tín cơ sở của bạn.

3. Lời khuyên để xây dựng kế hoạch marketing cho thẩm mỹ viện 

a. Tập trung chuyển đổi khách hàng tiềm năng 

Việc chỉ tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng bằng các chiến lược marketing thẩm mỹ viện sẽ không ngay lập tức làm tăng doanh thu cho tổ chức. Điều quan trọng là phải xác định những khách hàng tiềm năng, sử dụng giao tiếp có mục tiêu để đem lại kết quả như mong đợi. 

b. Hiểu mong đợi của bệnh nhân 

Để thu hút khách hàng tiềm năng cần tập trung vào thấu hiểu nhu cầu của họ. Một số dịch vụ marketing cho thẩm mỹ viện cung cấp giải pháp sử dụng các công cụ như blog, bài viết trên mạng xã hội và email để chia sẻ thông tin và hình ảnh liên quan nhằm tiếp cận những người đang tìm kiếm các dịch vụ như vậy. Các chiến lược marketing cần truyền tải rõ ràng lợi ích mà quy trình này mang lại cho khách hàng, đồng thời cũng chỉ ra những vấn đề có thể xảy ra và ảnh hưởng đến bệnh nhân.

c. Quảng cáo trả phí 

Ngoài ra, việc sử dụng dịch vụ marketing cho thẩm mỹ viện bằng cách chạy quảng cáo có trả phí cũng đem hiệu quả cao. Quảng cáo có thể là hình ảnh hoặc những chứng thực bằng video để khách hàng có niềm tin vào dịch vụ hơn. 

4. Dịch vụ marketing cho thẩm mỹ viện tại iCare Partner

a. Toàn diện

Tại iCare Partner, chúng tôi cung cấp dịch vụ toàn diện cho việc marketing thẩm mỹ viện của bạn. Dịch vụ marketing cho thẩm mỹ viện tại iCare Partnersẽ đảm bảo được thực hiện một cách rõ ràng, có quy trình, từ chiến lược tổng quát đến triển khai thực tế nhằm đáp ứng vượt mong đợi của khách hàng. 

b. Chuyên biệt

Để marketing thẩm mỹ viện hiệu quả, iCare Partner có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để cung cấp từng dịch vụ phù hợp cho từng phòng khám và bệnh viện. Với kinh nghiệm dày dặn trong thị trường ngành y tế, iCare Partner luôn tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ marketing cho thẩm mỹ viện một cách chuyên biệt và đem lại hiệu quả lâu dài.

c. Chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng dịch vụ là yếu tố hàng đầu tại iCare Partner khi đáp ứng nhu cầu khách hàng. Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ marketing thẩm mỹ viện nhiều năm qua, iCare Partner luôn đo đinh đóng giày cho từng phòng khám, bệnh viện với giải pháp marketing phù hợp nhất.

d. Đồng hành

Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia bài bản, có nhiều kinh nghiệm sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình marketing thẩm mỹ viện hiệu quả. iCare Partner cùng đồng hành phát triển thương hiệu và tiếp cận khách hàng, từ việc cùng bác sĩ giai đoạn mở phòng khám đầu tiên cho đến phát triển thành chuỗi bệnh viện uy tín và lớn mạnh.

Hãy để chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn
Chia sẻ bài viết:

Tác giả

Bài viết liên quan

Nhận đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp của bạn

Chúng tôi hiểu rằng việc tìm kiếm một đối tác đồng hành có thể là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách cung cấp đề xuất miễn phí từ chuyên gia cho bạn.
Đặt câu hỏi cho chuyên gia

    Mục Lục
    Đóng