Quảng cáo nha khoa: cách target đúng đối tượng
Khi không target đúng đối tượng mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo nha khoa thì sẽ làm cho doanh nghiệp mất rất nhiều chi phí, thậm chí là phá sản. Vậy đâu là cách target đúng đối tượng? Hãy cùng iCare Partner giải đáp thắc mắc.
1. Hiểu đúng về Facebook
a. Nha sĩ cần khách hàng mới gia đình mới đến phòng khám
Thông thường, đối tượng được nhắm đến nhiều nhất cho các chiến dịch quảng cáo Facebook của các phòng khám nha khoa chính là những người có vấn đề về răng miệng. Bởi lẽ những đối tượng này có thể đã lâu không tìm đến nha sĩ hoặc không hài lòng về các phòng khám mà họ đã từng trải nghiệm trước đó. Họ cần tìm đến một phòng khám mới tốt hơn. Nơi đáp ứng được các yêu cầu và chất lượng mà họ mong muốn. Và khả năng cao rằng những đối tượng này sẽ trở thành những khách hàng mới tiềm năng cho doanh nghiệp.
Hầu hết các gia đình đều bắt đầu đưa con cái đến nha sĩ khi trẻ khoảng 3 tuổi. Những đứa trẻ này chính là một trong những đối tượng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của nha khoa. Mặc dù các gia đình có thể có nha sĩ quen hoặc đã từng trải nghiệm tại các phòng khám khác. Nhưng họ có thể chưa hài lòng về chất lượng, giá cả hoặc quy trình làm việc. Nên khi gia đình có thêm thành viên mới thì động lực tìm tới những nha sĩ tốt hơn xuất hiện. Đây chính là cơ hội để các phòng khám thể hiện bản thân mình. Do vậy khi tiến hành quảng cáo Facebook cần chú trọng hướng đến những gia đình có đặc điểm trên.
b. Facebook chỉ cung cấp 1 số từ khóa về sở thích của khách hàng trên Ads manager
Sở thích của khách hàng khi sử dụng Facebook rất quan trọng trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Dựa vào profile, hội nhóm, các trang theo dõi và những nền tảng được liên kết thông qua Facebook. Các nhà quảng cáo có thể điều chỉnh được đối tượng mục tiêu đang hướng đến.
Như trong lĩnh vực quảng cáo nha khoa. Đối với các chuyên gia Marketing câu hỏi “Khách hàng của các phòng khám là ai?”. Thì hầu hết họ sẽ trả lời đối tượng của các phòng khám là những khách hàng có điều kiện về mặt kinh tế. Những người coi trọng nụ cười, vẻ bề ngoài và họ sẽ thường xuyên đến nha sĩ. Đương nhiên khi các nhà quảng cáo hiểu được điều này thì việc đặt ra mục tiêu theo sở thích khách hàng sẽ diễn ra dễ dàng hơn.
Nhưng với Facebook, các lựa chọn sở thích không hoàn hảo vì Facebook chỉ cung cấp 25 từ khóa sở thích liên quan trong Facebook Ad Manager. Có nghĩa rằng danh sách không thể bao gồm tất cả các lĩnh vực, thông tin, sở thích. Do đó có rất ít lựa chọn cho các nhà quảng cáo. Vậy nên nếu muốn tìm kiếm sở thích chính xác hơn thì cần phải sử dụng tới công cụ xác định mục tiêu sở thích người dùng.
c. Cách để tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo Facebook
Khi thực hiện quảng cáo Facebook cho nha sĩ hoặc các phòng khám, điều tiên quyết cần chú ý đến chính là mức chi phí có thể sử dụng được. Và khi có một định vị vị trí chính xác, lợi nhuận thu về sẽ cao hơn.
Ngoài ra, nếu như tìm kiếm được những sở thích mới mà khách hàng thường xuyên truy cập. Thì sẽ giúp đem lại một lượng lớn đối tượng tiềm năng không bị nhắm đến bởi các đối thủ cạnh tranh. Tập trung khai thác tệp khách hàng này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thực hiện được mục đích chiến dịch và phát triển công ty.
Khai thác tệp đối tượng này, nhà quảng cáo có thể giảm tần suất xuất hiện của các quảng cáo không cần thiết. Giúp tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí. Bên cạnh đó bằng cách nhắm mục tiêu vào những sở thích ít người quan tâm. Nhà quảng cáo có thể tránh được các cuộc cạnh tranh cao từ đối thủ hay từ lĩnh vực phổ biến. Dẫn đến giá quảng cáo tốt hơn và giảm chi phí cho chiến dịch. Đồng thời, tạo ra cơ hội để tiếp cận với một lượng người dùng tiềm năng. Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột và hiệu quả quảng cáo.
Nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào để đặt mục tiêu người xem một cách chính xác và đưa quảng cáo phù hợp đến với từng đối tượng khách hàng?
d. Quảng cáo cho nha khoa cần có cảm giác địa phương mạnh
Đâu chính là điều khó khăn của các nha sĩ khi thực hiện quảng cáo Facebook? Hiển nhiên rằng sẽ có nhiều khó khăn khi thực hiện công việc này. Nhưng một trong những điều hàng đầu khiến cho các chiến dịch Marketing không đạt được hiệu quả như mong muốn chính là sự khác biệt về phương pháp. Cụ thể, phương pháp sử dụng của các nhà digital Marketing không phù hợp với lĩnh vực nha khoa. Nguyên do nằm ở đối tượng hướng đến của những bài content quảng cáo. Với các Marketing Agency thì sẽ hướng đến thế giới, một vùng rộng lớn. Còn những bài quảng cáo Facebook cho nha sĩ cần hướng đến một khu vực địa phương nhất định. Hay còn gọi là hướng đến vùng mà phòng khám có thể tiếp cận khách hàng được.
Do vậy các nhà làm truyền thông quảng cáo lĩnh vực nha khoa cần dành thời gian xem đâu là đối tượng khách hàng muốn khai thác nhất. Bao gồm cả thông tin về giới tính, độ tuổi, những sự kiện mà họ đang tham qua và trải qua,…Sau đó, dùng những thông tin này cùng với các công cụ của Facebook để thu hẹp lại đối tượng mục tiêu. Dùng cách này sẽ giúp cho các nhà quảng cáo nắm thêm được nhiều điều về khách hàng.
2. Cách để target đúng đối tượng cho quảng cáo nha khoa
a. Theo dõi đối thủ
Theo dõi đối thủ luôn là phương pháp cạnh tranh quan trọng để tồn tại trong mọi ngành nghề. Và công cụ hàng đầu trong việc nghiên cứu các từ khóa được quan tâm và thông tin người xem chính là AdTargeting. Công cụ này giúp việc theo dõi đối thủ diễn ra dễ dàng hơn từ đó nắm bắt được xu hướng và phong cách quảng cáo của họ.
Ngoài ra, có thể thông qua AdTargeting xem độ tương quan (affinity) của mỗi từ khóa sở thích và thậm chí là các trang Facebook được theo dõi. Độ tương quan cho biết khả năng người xem thích một trang Facebook cụ thể như thế nào so với tất cả người dùng khác. Điểm độ tương quan cao có nghĩa là độ phù hợp với người xem cao. Khi biết được mức độ tương tác giữa khán giả và các trang Facebook hay từ khóa sở thích. Thì có thể định hình được độ phù hợp của chiến dịch. Làm tăng hiệu suất và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Danh sách trang hiển thị khi tìm kiếm của Facebook dựa trên số lượng người dùng theo dõi và quan tâm. Khi phân tích thông tin từ những trang này, các nhà quảng cáo có thể đưa ra lựa chọn một cách chính xác. Từ đó cung cấp chiến dịch quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khách hàng và sáng tạo nên những nội dung tốt hơn.
b. Sử dụng sở thích gián tiếp
Không chỉ có những sở thích trực tiếp mới giúp cho việc thực hiện kế hoạch quảng cáo diễn ra dễ dàng hơn. Mà những sở thích gián tiếp của đối tượng mục tiêu cũng là công cụ đáng giá để thu hút khách hàng. Không chỉ vậy, khi sử dụng những sở thích gián tiếp sẽ tránh sự trùng lặp với các đối thủ cạnh tranh.
Thông qua những từ khóa về sở thích gián tiếp, các nhà quảng cáo có thể tìm thấy được sự quan tâm của khách hàng về lĩnh vực nha khoa như thế nào. Sự liên quan giữa các từ khóa và số lượng người quan tâm bao nhiêu.
Ví dụ, ở lĩnh vực nha khoa những từ khóa như như “nha khoa thẩm mỹ” “nha khoa nhi” đều có lượng người quan tâm lớn. Các nha sĩ và phòng khám có thể khai thác những sở thích này. Càng nghiên cứu được nhiều thông tin, quảng cáo trên Facebook càng diễn ra dễ dàng hơn.
c. Tìm kiếm đối tượng dễ có nhu cầu nha khoa
Cách thứ 3 để xác định đúng target khách hàng chính là tìm kiếm những đối tượng dễ có nhu cầu tìm đến với các phòng khám. Điều đầu tiên là xác định rõ đối tượng muốn nhắm đến là ai. Tiến hành phân loại theo tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý, tình trạng sức khỏe hay nhu cầu về nha khoa. Việc này giúp tập trung và tối ưu hóa chi phí chiến dịch quảng cáo. Để có được những thông tin về khách hàng này, sau đây là một số cách có thể tham khảo:
- Sử dụng công cụ từ khóa: Công cụ từ khóa như Google Keyword Planner hoặc Ubersuggest là nơi có thể giúp tìm ra các từ khóa phổ biến và liên quan đến nha khoa. Bằng cách sử dụng những từ khóa này trong chiến dịch quảng cáo thì tỉ lệ tiếp cận người dùng có nhu cầu nha khoa sẽ tăng cao hơn hẳn.
- Sử dụng công cụ AdTargeting trên Facebook: Facebook cung cấp công cụ AdTargeting giúp nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo. Nhà quảng cáo có thể chọn các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích liên quan đến nha khoa để tiếp cận những người dùng có nhu cầu.
- Hợp tác với các đối tác hoặc ngành hàng liên quan: Tìm hiểu về các đối tác hoặc ngành hàng liên quan như bác sĩ nha khoa, phòng khám nha khoa, phòng gym,…Có thể hợp tác với họ để quảng cáo dịch vụ nha khoa của phòng khám. Ví dụ như đặt quảng cáo trong phòng chờ hoặc làm công tác PR tại các sự kiện liên quan đến sức khỏe miệng.
3. Các sở thích thường sử dụng cho nha khoa
Những sở thích chung của nha sĩ và đối tượng khách hàng quan tâm đến lĩnh vực nha khoa là nội dung bao gồm cả các hoạt động, kiến thức hoặc vấn đề liên quan đến nha khoa.
Sở thích | Người quan tâm |
Nha sĩ | 32,238,630 people |
Nha khoa | 209,915,430 people |
Chứng chỉ nha khoa | 21,907,520 people |
Răng sún | 47,920 people |
Profissão Dentista | 1,446,648 people |
Vida de Dentista | 522,530 people |
1-800-DENTIST | 298,560 people |
DENTISTE’ | 215,060 people |
Target chỉ là 1 trong rất nhiều bước của quảng cáo, cần hiểu rõ để quảng cáo mang lại hiệu quả => Đặt lịch tư vấn với chuyên gia tại iCare Partner
Trên đây là toàn bộ những thông tin khi quảng cáo nha khoa trên Facebook. Và cách để xác định target đúng đối tượng mục tiêu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho chiến dịch của các nhà quảng cáo.