5 gợi ý đặc biệt hiệu quả dành cho quảng cáo phòng khám

Tăng trưởng doanh thu
Bài viết được viết bởi chuyên gia Lê Thị Minh Châu

Quảng cáo phòng khám không chỉ đơn giản là những biển hiệu được treo lên thông thường, giờ đây chúng ta có các ý tưởng tiếp thị đặc biệt và thu hút khách hàng hơn. Vậy chúng bao gồm những dạng nào và cách áp dụng ra sao?

Các bác sĩ không ủng hộ việc tự chuẩn đoán và tìm kiếm lời khuyên tế trực tuyến do có quá nhiều thông tin không chính xác trên Internet. Tuy nhiên, các bài viết quảng cáo phòng khám sẽ giúp bệnh nhân tìm hiểu đúng và có có thể được thăm khám bởi các bác sĩ trực tuyến của phòng khám. 

Thay vì tiếp nhận lời khuyên đến từ bác sĩ Google, người bệnh có thể được hướng dẫn và chăm sóc theo quy trình chính xác mà chỉ cần ngồi tại nhà và không phải di chuyển nhiều. Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bài viết quảng cáo phòng khám tiếp cận và tương tác tốt hơn với bệnh nhân.

1. Bài blog về các vấn đề sức khỏe liên quan

Bài đăng trên blog là một phương pháp tiếp thị nội dung phổ biến có thể thu hút khách truy cập mới vào trang web của các phòng khám hay bệnh viện. Quy trình

đơn giản để thực hiện chiến lược này đó chính là sàng lọc và lựa chọn các chủ đề tiềm năng, sử dụng ngôn từ một cách khéo léo và chính xác để tạo ra những bài viết có thể thu hút người đọc. 

Kết quả cho quy trình này chính là giúp bệnh nhân có thể tiếp cận các thông tin một cách chính xác, có giá trị và hơn nữa là làm tăng độ nhận diện của phòng khám đối với khách hàng mục tiêu.

Tuy nhiên, có một điều quan trọng cần phải lưu ý khi sử dụng các bài đăng trên trang blog, các nội dung đến từ bài viết phải đảm bảo: 

  • Tính xác thực
  • Không sao chép
  • Sử dụng các nguồn tài liệu không chính thống khác. 

Rủi ro đến từ việc cung cấp các thông tin sai lệch sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, hình ảnh cũng như thương hiệu của tổ chức đối với người tiêu dùng. 

Nếu các phòng khám, hay các tổ chức y tế gặp khó khăn trong việc thực hiện các nội dung mang tính khoa học và chính xác thì nên cân nhắc việc chuyển đổi chiến lược tiếp thị. Vì đây là một nhiệm vụ quan trọng để thu hút sự chú ý của người đọc. 

Người đọc sẽ rất dễ dàng nhận ra những điểm bất hợp lý, hoặc thậm chí là đạo nhái trong nội dung blog, diễn đàn hay bài đăng trên trang mạng xã hội. Họ có xu hướng bỏ qua và đánh giá thấp những bài quảng cáo phòng khám. Vì thế, chiến lược blog cần phải được lập kế hoạch chi tiết và rõ ràng.

Chiến lược quảng cáo phòng khám dựa trên bài đăng trên các blog
Chiến lược quảng cáo phòng khám dựa trên bài đăng trên các blog

2. Đánh giá và kiểm tra sức khỏe

Khi người dùng truy cập và đặt các câu hỏi trên nền tảng online, họ muốn có câu trả lời nhanh chóng và dễ dàng. Các bài kiểm tra sức khỏe sẽ giúp họ liệt kê các triệu chứng hiện có, từ đó nhận được lời khuyên và hướng dẫn chuyên môn đến từ các bác sĩ. 

Tuy nhiên các bài đánh giá trực tuyến không thể nào thay thế dịch vụ trực tiếp hoàn toàn, nhưng thông qua chúng, bệnh nhân có thể liên hệ với phòng khám để có thể nhận được dịch vụ chăm sóc tốt hơn từ bác sĩ.

Bằng cách sử dụng công cụ biểu mẫu phù hợp, các tổ chức y tế có thể đưa ra phản hồi tùy chỉnh dựa trên thông tin đã nhập vào phiếu đánh giá trực tuyến của khách hàng. 

Ví dụ, nếu người bệnh có các triệu chứng nghiêm trọng, họ sẽ được gợi ý liên hệ trực tiếp và chuyển đến thăm khám tại các bệnh viện để có thể thăm khám và kiểm tra sức khỏe kỹ càng hơn. Ngược lại, những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và không cần thiết đến phòng khám, họ sẽ được hướng dẫn các bước chăm sóc sức khỏe đơn giản tại nhà. 

Các phản hồi của khách hàng càng được cá nhân hoá theo nhu cầu và thông tin thì công cụ trực tuyến này sẽ càng hữu ích hơn đối với các khách hàng, hơn nữa họ càng có nhiều khả năng tương tác nhanh hơn với phòng khám của bạn.

Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ để đánh giá sức khỏe và chức năng của các cơ quan là một điều vô cùng cần thiết. Đây là phương pháp hiệu quả để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như có thể phòng ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm. 

Bên cạnh đó còn đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại và phát hiện sớm các nguy cơ có thể gây bệnh trong tương lai. Vì thế các ứng dụng áp dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ kết nối nhanh chóng với bệnh nhân và bác sĩ đã được ra đời. Nó đã giúp giải quyết các nhu cầu chăm sóc sức khỏe từ xa ngày càng tăng cao của mọi người.

3. Video giới thiệu bác sĩ

Các khách hàng cũng như bệnh nhân không chỉ muốn tìm kiếm sự giúp đỡ khi có nhu cầu thăm khám và chăm sóc sức khoẻ, mà họ còn xem xét mức độ quan tâm và tương tác đến từ bác sĩ. 

Quá trình đánh giá và xây dựng độ tin cậy với các phòng khám sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng liên hệ của khách hàng. Vì thế, bên cạnh bài viết quảng cáo phòng khám thì hồ sơ và video giới thiệu bác sĩ sẽ giúp thu hút các bệnh nhân cần sự giúp đỡ tốt hơn. 

Ngoài ra, các thông tin về phòng khám sẽ được chia sẻ một cách minh bạch, rõ ràng, từ đó người đọc có thể tiếp nhận một cách dễ dàng hơn. 

Quy trình giúp bệnh nhân đánh giá sơ bộ về chất lượng của bệnh viện hay phòng khám bao gồm:

  • Thông tin về bác sĩ 
  • Quy trình làm việc
  • Hỗ trợ chăm sóc và tư vấn

Từ đó thúc đẩy làm gia tăng tính chắc chắn và họ có khả năng hành động nhanh hơn bằng cách liên hệ trực tiếp với các tổ chức cung cấp dịch vụ. 

Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ kỹ thuật số và các phương tiện sản xuất hình ảnh hay video, sẽ không khó để tạo ra các video giới thiệu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhờ có hình ảnh trực quan, thông tin rõ ràng, sự chú ý của khách hàng sẽ gia tăng và thúc đẩy sự tương tác sâu hơn với các phòng khám. 

Quảng cáo phòng khám hiệu quả nhờ đánh giá từ bệnh nhân
Quảng cáo phòng khám hiệu quả nhờ đánh giá từ bệnh nhân

4. Đánh giá từ bệnh nhân

Rất dễ dàng để thu thập và chia sẻ các lời nhận xét hay đánh giá của bệnh nhân trước đó trên trang web của nhà cung cấp dịch vụ. Đây là một chiến lược tương đối có giá trị trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, tương tự với mức độ ảnh hưởng đánh giá của người dùng trên các nền tảng trang mạng xã hội phổ biến khác. 

Người tiêu dùng có thể bị ảnh hưởng bởi các nhận xét đến từ những khách hàng sử dụng trước đó. Người đọc sẽ cảm thấy tin tưởng phòng khám hơn khi họ đọc được nhiều đánh giá tích cực về quy trình chăm sóc và tư vấn của phòng khám. 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỉ lệ đánh giá tốt càng nhiều thì khả năng khách hàng mới quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ sẽ càng cao. 

Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ không có cơ hội để thử trước các dịch vụ đến từ phòng khám, vì vậy, việc lắng nghe các khuyến nghị và trải nghiệm cá nhân từ người khác có thể giúp các bệnh nhân tiềm năng cảm thấy yên tâm hơn khi đầu tư thời gian và tiền bạc và  sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp. 

Nhờ có các ứng dụng và thiết bị công nghệ hiện đại, việc sàng lọc các chia sẻ và đánh giá của khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn. 

5. Chuỗi nội dung mạng xã hội

Các chiến lược tiếp thị được đăng tải lên diễn đàn hay trang mạng xã hội được liên kết với một hashtag đáng nhớ và được lặp lại liên tục sẽ đạt được hiệu quả cao trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Một vài ví dụ nổi bật trong giai đoạn dịch COVID19 như #VimotVietnamvungvangvakhoemanh, #Thongdiep2K+, #Vudieu2K+ đã có hơn 1.100 người đăng bài kèm hashtag. 

Các chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả nhất luôn khuyến khích sự tham gia của người dùng thông qua các câu chuyện, hình ảnh, video chia sẻ dựa trên các trải nghiệm cá nhân hoá. Các hashtag  truyền cảm hứng như #Hienmautinhnguyen, #Longtotdelay, #Songchudong sẽ có thể khơi gợi tinh thần hào hứng tham gia của khách hàng khi chia sẻ những câu chuyện đầy cảm động và mang tính nhân văn của các chiến dịch truyền thông. 

Các chiến dịch một chiều trên mạng xã hội có thể có hiệu quả trong việc chia sẻ thông tin quan trọng và mẹo để giữ an toàn cho mọi người, sau đó người dùng có thể chia sẻ thông tin này với người khác. 

Tiktok và Facebook là những nền tảng miễn phí và được sử dụng rộng rãi, khiến chúng trở thành một cách tiết kiệm chi phí để tiếp cận lượng lớn khán giả một cách nhanh chóng. Bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, các nguồn lực có thể được tập trung vào việc phát triển chiến dịch hoặc tặng thưởng cho người tham gia thay vì trả tiền cho kênh chiến dịch. 

Hơn nữa, việc sử dụng các nền tảng xã hội hay diễn đàn trực tuyến chứng tỏ rằng hoạt động này tạo được sự thu hút đối với người dùng và gắn kết với cộng đồng. Vì vậy, đây cũng là một phương thức tiềm năng cho chiến lược quảng cáo phòng khám.

Chiến lược áp dụng truyền thông xã hội cho quảng cáo phòng khám hiệu quả
Chiến lược áp dụng truyền thông xã hội cho quảng cáo phòng khám hiệu quả

6. Bắt đầu lên ý tưởng

Mặc dù các xu hướng có thể thay đổi theo thời gian nhưng sẽ luôn tồn tại những nhu cầu về việc tìm kiếm và tiếp nhận các nguồn kiến ​​thức phù hợp. Điều quan trọng là tiếp cận mọi người bằng nội dung phù hợp, thông qua các kênh phù hợp và vào đúng thời điểm. Bài viết hay là một khởi đầu tốt nhưng chưa đủ, cần có kế hoạch marketing rõ ràng và hiệu quả để đảm bảo hiệu quảng cáo phòng khám.

Bằng cách tìm hiểu và liên hệ với iCare Partner, các tổ chức y tế hay bệnh viện, phòng khám sẽ có thể tạo ra các chiến dịch trực tuyến hấp dẫn và đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên dữ liệu thu thập sẵn có.

Hãy để chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn
Chia sẻ bài viết:

Tác giả

Bài viết liên quan

Nhận đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp của bạn

Chúng tôi hiểu rằng việc tìm kiếm một đối tác đồng hành có thể là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách cung cấp đề xuất miễn phí từ chuyên gia cho bạn.
Đặt câu hỏi cho chuyên gia

    Mục Lục
    Đóng