Tại sao bài viết quảng cáo nha khoa không thể quảng cáo

Tăng trưởng doanh thu
Bài viết được viết bởi chuyên gia Lê Thị Minh Châu

Một bài viết quảng cáo nha khoa chất lượng có thể giúp các phòng khám tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Mặc dù vậy vẫn có rất nhiều bài viết không thể quảng cáo, vậy đâu là lý do và giải pháp cho chúng là gì?

1. Tại sao không quảng cáo được bài viết trên fanpage?

1. Bài viết thuộc danh mục những nội dung không chạy quảng cáo

  • Ảnh bìa: Ảnh bìa không thể được chuyển đổi trực tiếp thành quảng cáo. Thay vào đó, nên phân bổ ngân sách dành cho những quảng cáo thu hút khán giả và nâng cao nhận diện thương hiệu. Nếu bạn muốn sử dụng ảnh bìa của mình cho quảng cáo, trước tiên cần tải ảnh bìa lên dưới dạng bài đăng mới rồi quảng cáo bài viết đó.

Ví dụ: Tải ảnh bìa có chứa địa chỉ và số điện thoại hotline của nha khoa sẽ giúp bạn quảng cáo phòng khám của mình dưới dạng bài viết.

  • Ảnh đại diện: Tương tự với ảnh bìa, để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn bằng ảnh đại diện có thương hiệu, hãy tải ảnh đó lên dưới dạng bài đăng mới rồi tiến hành quảng cáo bức ảnh đó.

Ví dụ: Ảnh đại diện thể hiện thương hiệu của nha khoa sẽ dễ dàng thu hút người xem khi quảng cáo.

  • Bài viết nháp: Bạn sẽ không thể quảng cáo bài viết nháp vì nó nằm trong mục nháp không thể đăng tải. Vì thế, trước tiên cần phải thay đổi tuỳ chỉnh trong phần Công cụ đăng, chỉnh sửa bài viết nháp và sau đó nhấp vào phần Quảng cáo bài viết. Quảng cáo của bạn sẽ được chạy sau khi hoàn tất kiểm duyệt.
  • Video livestream và video đã lên lịch: Chỉ có những trang fanpage đã được xác minh có tích màu xanh da trời mới có thể quảng cáo thông qua hai loại video này. Nếu trang chưa nhận được xác minh, hãy chuyển sang quảng cáo bằng các file phương tiện khác phù hợp với các loại trang fanpage khác nhau, ví dụ như video tiêu chuẩn.

Ví dụ: Bạn có thể sử dụng những video về trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám hoặc hướng dẫn chăm sóc răng miệng chi tiết tại nhà để tiếp cận đến người xem tốt hơn.

  • Album: Album liên tục có sẵn trên Trang và bất kỳ ai truy cập phần Ảnh đều có thể xem được. Bạn có thể tăng mức độ tương tác của khán giả bằng cách giới thiệu ảnh trong bài đăng của mình và quảng cáo ảnh đó.

Ví dụ: Chia thành nhiều album khác nhau với chủ đề khác nhau: album feedback từ khách hàng, album các loại sứ, album các loại niềng răng,…

  • Bài viết đã chia sẻ: Để đảm bảo rằng người đăng ban đầu được biết đến thông qua nội dung mà họ sáng tạo, bạn không thể quảng cáo bài đăng nha khoa đã được chia sẻ trước. Thay vào đó, nên tạo một bài đăng mới có nội dung gốc rồi quảng cáo bài đăng đó.
  • Bài viết đã hết hạn: Các bài đăng đã hết hạn không còn giá trị đối với khán giả, vì vậy chúng tôi mong rằng bạn không lựa chọn chúng cho mục đích quảng cáo. Thay vào đó, hãy tạo một bài đăng nha khoa mới, ngay cả khi nó tương tự hoặc giống hệt với bài đăng đã hết hạn và quảng cáo bài đăng đó.

2. Quyền quảng cáo bị hạn chế

  • Tài khoản quảng cáo đang ở trạng thái bị vô hiệu hóa: Tài khoản quảng cáo đã bị đánh dấu có hành vi đáng ngờ và không thể chạy bất kỳ bài đăng quảng cáo nha khoa nào. Hãy kiểm tra lại trạng thái hoạt động tài khoản của bạn và kích hoạt lại nếu trước đó bạn đã tắt nó.
  • Tính năng thanh toán bị vô hiệu hóa: Người dùng có hoạt động bất thường trên tài khoản của họ có thể bị hạn chế quảng cáo và phương thức thanh toán của họ tạm thời bị tạm dừng. Nếu cho rằng đã xảy ra lỗi, bạn có tùy chọn yêu cầu xem xét lại tài khoản quảng cáo của mình. Sau khi quá trình xem xét hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo về trạng thái truy cập quảng cáo thông qua tin nhắn được gửi tới hộp thư đến.
  • Trang bị hạn chế quảng cáo do vi phạm Tiêu chuẩn quảng cáo: Các trang không đáp ứng Tiêu chuẩn quảng cáo của Meta hoặc các tiêu chuẩn khác có thể bị hạn chế quảng cáo, chẳng hạn như khả năng quảng cáo bài đăng nha khoa. Nếu cho rằng có sai sót, bạn có thể yêu cầu xem xét Trang Của mình.

Ví dụ: Nếu các bài viết hoặc video đã đăng tải trên page của bạn có chứa các hình ảnh không phù hợp như cận cảnh quá trình niềng răng, nhổ răng hay lộ thông tin khách hàng thì bài viết quảng cáo nha khoa của bạn sẽ bị hạn chế.

Bài viết quảng cáo nha khoa bị hạn chế vì vi phạm các tiêu chuẩn
Bài viết quảng cáo nha khoa bị hạn chế vì vi phạm các tiêu chuẩn

2. Các lỗi thường gặp khiến quảng cáo của nha khoa không thể quảng cáo

1. Các lỗi về hình ảnh

  • Tuyên bố về ngoại hình hoàn hảo: Thúc đẩy nhận thức tiêu cực hoặc không lành mạnh về cơ thể của một người. Đồng thời còn khai thác cảm giác bất an để áp đặt các tiêu chuẩn sắc đẹp cụ thể.

Ví dụ: Các bài viết quảng cáo nha khoa quá đề cao tính thẩm mỹ của răng sứ hay tiêu chuẩn hoá vẻ đẹp về nụ cười đều mang tính tiêu cực về cơ thể con người. 

     Lỗi hình ảnh bài viết quảng cáo nha khoa
     Lỗi hình ảnh bài viết quảng cáo nha khoa
  • Khai thác nỗi đau về tuân thủ tiêu chuẩn làm đẹp: Hình ảnh gián tiếp khắc họa sự đau khổ của những khán giả chạy theo các tiêu chuẩn làm đẹp khắt khe mà bỏ qua cảm xúc và sức khỏe của bản thân.

Ví dụ: Bài viết quảng cáo nha khoa chứa hình ảnh tiêu cực về cơ thể không theo tiêu chuẩn, chứa cảm xúc đau khổ của khán giả khi bị chế giễu chẳng hạn như bị hô răng, răng hở lợi, răng không đều,…

      Hình ảnh chứa nỗi đau trong bài viết quảng cáo
      Hình ảnh chứa nỗi đau trong bài viết quảng cáo
                Hình ảnh chứa nỗi đau trong bài viết quảng cáo
                Hình ảnh chứa nỗi đau trong bài viết quảng cáo
  • Chứa thông điệp tiêu cực: Nội dung này bao gồm các thông điệp xúc phạm có thể khiến các cá nhân có cảm giác tiêu cực về ngoại hình của họ. Nó cũng thúc đẩy thái độ không lành mạnh đối với thực phẩm hoặc tập thể dục.

Ví dụ: Các quảng cáo thể hiện sự phân biệt, chê bai về tình trạng răng hay các nhận xét chứa tính tiêu cực về ngoại hình của người khác đều sẽ khiến người xem không hài lòng về nội dung quảng cáo của nha khoa.

Hình ảnh chứa thông điệp tiêu cực trong bài viết quảng cáo
Hình ảnh chứa thông điệp tiêu cực trong bài viết quảng cáo
Hình ảnh chứa thông điệp tiêu cực trong bài viết quảng cáo
Hình ảnh chứa thông điệp tiêu cực trong bài viết quảng cáo
  • Hình ảnh cận cảnh về bộ phận cơ thể: Các hình ảnh chứa bộ phận cơ thể sẽ ảnh hưởng đến khán giả vì chúng có thể bị sử dụng với các mục đích xấu. 

Ví dụ: Hình ảnh cận cảnh về tình trạng răng miệng: vàng răng, răng lệch, niềng răng sẽ ảnh hưởng đến người xem hoặc chúng sẽ bị đánh cắp để quảng cáo cho các nha khoa chui.

Lỗi hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể trong bài viết quảng cáo 
Lỗi hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể trong bài viết quảng cáo 
  • Hình before – after: Quảng cáo thường sử dụng hình ảnh trước và sau để mô tả những kết quả mong muốn nhưng có thể không thực tế.

Ví dụ: Đưa ra hình ảnh before quá khác biệt so với ảnh sau khi niềng hoặc sau khi chỉnh răng sẽ tạo ra phản hồi tiêu cực từ phía người xem.

Hình ảnh chứa thông tin before - after trong bài viết quảng cáo
Hình ảnh chứa thông tin before – after trong bài viết quảng cáo

2. Các lỗi về nội dung

  • Nội dung liên quan đến thuộc tính cá nhân: Các bài đăng quảng cáo có chứa sự khẳng định hoặc ngụ ý về đặc điểm cá nhân sẽ tạo ra các trải nghiệm tiêu cực đối với khán giả và làm giảm lượt tương tác của bài đăng quảng cáo nha khoa.

Ví dụ: Các quảng cáo ngụ ý về ngoại hình và nụ cười của khách hàng, bị chê bai khi có hàm răng không đẹp đều sẽ ảnh hưởng đến sự tương tác của bài đăng.

Nội dung ngụ ý phân biệt giới tính trong bài viết quảng cáo
Nội dung ngụ ý phân biệt giới tính trong bài viết quảng cáo
  • Tuổi: Nội dung quảng cáo vi phạm có thể chứa ngụ ý độ tuổi chính xác của người xem quảng cáo. Thay vì tiết lộ tuổi thật trong các bài đăng, bạn có thể sử dụng các đặc điểm nổi bật của dịch vụ hay sản phẩm phù hợp với khách hàng tiềm năng, trong đó có thể bao gồm trẻ em, người đi làm, hay người lớn tuổi.
  • Sức khỏe vật lý: Nội dung bài đăng có chứa các tình trạng sức khỏe vật lý chẳng hạn như ung thư, viêm phổi, loét dạ dày,… Các từ khóa này sẽ làm khán giả hình thành cảm giác tiêu cực và lo lắng, vì thế hãy lựa chọn những nội dung chứa thông tin về lợi ích của việc điều trị các bệnh lý trên.
  • Nội dung giật gân: Các tiêu chuẩn quảng cáo nhằm mục đích bảo vệ các cá nhân khỏi những hành vi tiêu cực khi sử dụng công nghệ. Các bài đăng sẽ bị cấm sử dụng quảng cáo chứa nội dung gây sốc, giật gân hoặc bạo lực quá mức cũng như những quảng cáo sử dụng chiến thuật gây sợ hãi để thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Nội dung gây shock: Danh sách các hình ảnh bị cấm này bao gồm: 
  • Việc cắt xén, cắt rời bào thai
  • Chất thải của cơ thể con người, các chi tiết xúc phạm về vệ sinh hoặc chăm sóc cơ thể (như nặn mụn), 
  • Dị vật vô tình lọt vào hoặc mắc kẹt bên trong cơ thể gây ra thương tích nghiêm trọng
  • Nội tạng động vật hoặc động vật bị cắt thành từng mảnh (trừ công nghiệp chế biến thực phẩm), vật thể thối rữa hoặc phân hủy 
  • Hiện trường vụ án hoặc tai nạn. 
  • Làm nổi bật nỗi đau khổ: Điều này bao gồm nhiều hình ảnh khác nhau, chẳng hạn như những hình ảnh mô tả những cái chết bạo lực, các tình huống đe dọa tính mạng, nỗi đau do tai nạn, thủ tục y tế hoặc thực thi pháp luật cũng như sự đau khổ của động vật trong bối cảnh săn bắn.

3. Lời khuyên từ iCare Partner

1. Đối với nền tảng Facebook cũng như các platform online khác thường

Các bài viết quảng cáo nha khoa nên tránh cung cấp những hướng dẫn mơ hồ về các quy định, yêu cầu về nội dung hoặc thay đổi các quy định liên tục. Bởi vì chúng sẽ làm rời rạc hệ thống bài đăng và thiếu sự liên kết. Bên cạnh đó, việc sử dụng máy học hoặc AI để quét nội dung sẽ dẫn đến đánh giá sai nội dung bài viết. Đây cũng chính là một trong các lý do tại sao các bài viết không thể quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến hiệu quả.

2. Đội ngũ nhân sự

Để chạy các quảng cáo nha khoa có kết quả tốt cần có nhân sự hiểu rõ ngành nha khoa, có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Ngoài ra có đội ngũ chuyên môn marketing vững vàng để viết nội dung và chạy quảng cáo cũng là yếu tố cần được đầu tư.

Ngoài những lời khuyên kể trên, để viết nội dung và chạy các quảng cáo nha khoa thực sự hiệu quả, hãy liên hệ với iCare Partner để được tư vấn và áp dụng các chiến lược quảng cáo tốt hơn.

Hãy để chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ bạn
Chia sẻ bài viết:

Tác giả

Bài viết liên quan

Nhận đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp của bạn

Chúng tôi hiểu rằng việc tìm kiếm một đối tác đồng hành có thể là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách cung cấp đề xuất miễn phí từ chuyên gia cho bạn.
Đặt câu hỏi cho chuyên gia

    Mục Lục
    Đóng