Hướng dẫn quảng cáo niềng răng cho Nha Sĩ (Có mẫu quảng cáo)
Quảng cáo niềng răng giúp phòng khám nha khoa tiếp cận được đông đảo khách hàng, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Dưới đây là một số hướng dẫn và lưu ý khi thực hiện chiến quảng cáo.
1. Hiểu đúng về khách hàng niềng răng
Bước đầu tiên để thực hiện thành công một chiến lược quảng cáo niềng răng hiệu quả chính là nắm được đối tượng khách hàng của mình là ai. Hiểu được đúng đối tượng cần nhắm đến giúp doanh nghiệp xác định được mục đích và thông điệp của chiến dịch Marketing.
Một số câu hỏi cần được giải quyết khi xây dựng kế hoạch là:
- Đối tượng mục tiêu tiềm năng là ai?
- Nhân khẩu học, lý lịch và tình hình tài chính của họ ra sao?
- Tại sao những gì cơ sở y tế cung cấp lại quan trọng đối với những đối tượng này?
- Làm thế nào để cơ sở y tế có thể giải quyết vấn đề của họ?
2. Giúp khách hàng tương tác và đặt lịch thuận tiện hơn
a. Xây dựng website thuận tiện cho khách hàng
Công nghệ là lĩnh vực có tốc độ thay đổi chóng mặt, vậy nên các chuyên gia marketing khuyên rằng nên update website sau mỗi 5 năm. Cập nhật liên tục website giúp khách hàng dễ dàng xem được những thay đổi mới nhất của cơ sở y tế, thu hút khách hàng mới đồng thời tăng độ uy tín của bệnh viện.
Có thể dựa theo những câu hỏi sau đây để đánh giá về tình trạng website:
- Khách hàng có dễ dàng xem và thao tác website trên điện thoại không?
- Website có đầy đủ hình ảnh về cán bộ nhân viên và môi trường làm việc không?
- Giao diện website có hiện đại, theo kịp xu hướng không?
- Có dễ dàng liên hệ và đặt lịch hẹn không?
- Website có thu hút đối tượng khách hàng mới không?
b. Cho phép đặt lịch online
Đặt lịch hẹn trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho các cơ sở y tế và bệnh nhân. Dưới đây là một số lợi ích của việc đặt lịch hẹn trực tuyến:
- Tiện lợi: Bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn trực tuyến vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, thay vì phải gọi điện thoại hoặc đến trực tiếp phòng khám để đặt lịch hẹn
- Giảm thiểu khó khăn cho nhân viên tiếp tân: Nhân viên tiếp tân sẽ không còn phải quản lý nhiều cuộc gọi và thư thoại liên quan đến đặt lịch hẹn, giúp họ tập trung vào công việc khác
- Tăng khả năng thu hút bệnh nhân: Nhiều bệnh nhân sẽ chọn cơ sở y tế có tính năng đặt lịch hẹn trực tuyến. Do đó, việc cung cấp chức năng này sẽ giúp thu hút nhiều bệnh nhân hơn
- Giảm thiểu số cuộc hẹn bị bỏ lỡ: Bệnh nhân có thể nhận được thông báo qua email hoặc tin nhắn nhắc nhở về cuộc hẹn của mình, giúp giảm thiểu số cuộc hẹn bị bỏ lỡ
c. Cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí
Dịch vụ tư vấn miễn phí mang lại nhiều lợi ích cho cả cơ sở y tế và bệnh nhân, bao gồm:
- Hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ: Cơ sở y tế có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng quan tâm, giải đáp các thắc mắc, cung cấp thông tin liên quan và giảm bớt lo ngại. Giúp khách hàng có cái nhìn sâu sắc hơn về sự phù hợp và lợi ích khi khách hàng sử dụng dịch vụ này.
- Tận hưởng trải nghiệm cá nhân hóa: Nhân viên có thể tư vấn và đề xuất giải pháp tốt nhất dựa trên nhu cầu và mong muốn cụ thể của khách hàng. Điều này giúp khách hàng nhận được trải nghiệm cá nhân hóa và tăng cơ hội mua sắm theo ý thích.
- Hỗ trợ sau bán hàng: Nhân viên có thể tiếp tục hỗ trợ khách hàng sau quá trình mua hàng, bao gồm xây dựng mối quan hệ khách hàng, cung cấp thông tin về bảo hành, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, giải quyết các vấn đề xảy ra sau bán hàng. Tạo ra một môi trường hỗ trợ và tăng sự hài lòng của khách hàng với nhãn hiệu hay dịch vụ.
Đặc biệt khi thực hiện tư vấn online, cơ sở y tế có thể tiết kiệm được một khoản chi phí. Tăng tính linh hoạt trong việc cung cấp và phổ biến các dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời đây có thể là một bước tiến để có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh trên thị trường
d. Bảng giá rõ ràng
Trước đây việc công bố giá cả trên các trang mạng xã hội là việc làm không được khuyến khích. Một nghiên cứu gần đây về hàng nghìn quảng cáo Google và trang website nha khoa cho thấy khoảng 25% số nhà cung cấp hiện đang công bố giá cả cho các dịch vụ niềng răng của mình.
Việc công khai giá cả sẽ giúp cơ sở y tế khác biệt hơn so với đối thủ trong ngành. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn khi biết được giá trước và không phải lo lắng về việc xuất hiện những khoản phí bất ngờ.
Ngoài ra việc công bố công khai giá cả sẽ góp phần thể hiện được chất lượng dịch vụ. Nếu mức giá được công bố tương đương với chất lượng, khách hàng sẽ tin tưởng rằng đây là một lựa chọn tốt và sẵn lòng sử dụng dịch vụ của cơ sở y tế.
Việc có thể dễ dàng nắm bắt giá của các dịch vụ cũng giúp cho khách hàng chủ động hơn trong việc tìm đến doanh nghiệp. Khách hàng có thể so sánh và nắm bắt được mức giá hợp lý. Xem xét đến khả năng tài chính của mình trước khi quyết định sử dụng dịch vụ tại cơ sở y tế.
e. Cho phép chat live trên website và trả lời tin nhắn Facebook thường xuyên
Tương tự như việc đặt lịch trực tuyến, việc cho phép chat live trên website và trả lời tin nhắn Facebook thường xuyên cũng sẽ làm tăng trải nghiệm của khách hàng. Tạo ra một trải nghiệm thuận tiện và nhanh chóng, giúp nâng cao khả năng tương tác và cung cấp thông tin cho khách hàng. Khách hàng không cần phải đến tận cơ sở nhưng vẫn nhận được những tư vấn chi tiết từ nhân viên,
Hơn hết, bằng cách cung cấp kênh trò chuyện trực tuyến, khách hàng có thể trực tiếp thảo luận với đội ngũ thay vì phải gọi điện hoặc gửi email. Điều này giảm tải công việc cho nhân viên văn phòng và cho phép họ tập trung nhiều hơn vào việc chăm sóc bệnh nhân trong phòng khám.
3. Giúp khách hàng biết tới nha khoa dễ dàng hơn
a. Tối ưu website cho SEO
Khi tìm kiếm thông tin về dịch vụ nha khoa trên các nền tảng như Google thì có đến 75% khách hàng sẽ nhấp chuột vào xem website đầu tiên. Tối ưu hóa SEO nghĩa là doanh nghiệp phải nằm ở top đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm thông tin. Top càng cao lượt truy cập càng lớn, càng có nhiều cơ hội để chuyển đổi khách truy cập thành bệnh nhân mới.
Để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, cơ sở y tế cần tiến hành nghiên cứu từ khóa và sáng tạo nội dung mới nhắm vào các từ khóa đó. Đặc biệt phải ưu tiên các từ khóa hiệu quả, có lượt tìm kiếm cao, sau đó tập trung vào phát triển chất lượng nội dung. Và thường xuyên cập nhật trang website để có xếp hạng cao hơn trên Google theo thời gian.
b. Tối ưu trang Google Business Profile
Khi ai đó tìm kiếm một doanh nghiệp trên Google, họ sẽ thấy kết quả tìm kiếm Google Maps đầu tiên. Để tăng khả năng xếp hạng cao hơn trên nền tảng này, các cơ sở y tế cần phải tối ưu hóa Hồ sơ Doanh nghiệp Google (GBP).
Dưới đây là một số cách tối ưu hóa GBP có thể tham khảo:
- Thêm càng nhiều thông tin càng tốt về hoạt động của doanh nghiệp: Càng nhiều thông tin về các dịch vụ mà phòng khám cung cấp, thì khả năng xếp hạng cao trên các nền tảng tìm kiếm càng tăng. Nhưng quan trọng nhất là doanh nghiệp phải chú ý cập nhật ngay các thông tin vừa thay đổi.
- Tối đa hóa các danh mục GBP (Google Business Profile): đây là một quá trình tối ưu hóa thông tin về doanh nghiệp trên Google Search và Google Maps. Một vài phương án tối ưu hóa danh mục như cập nhật thông tin doanh nghiệp đầy đủ và chính xác, đăng tải các bài viết thông tin ưu đãi, tạo thêm các tính năng trên website, đăng tải feedback,…
- Tập trung vào việc có được nhiều đánh giá tích cực hơn so với các nha sĩ chỉnh nha địa phương khác: Google ưu tiên xếp hạng cho danh sách doanh nghiệp có đánh giá tích cực.
- Thêm ảnh vào hồ sơ của bạn và cập nhật chúng thường xuyên: Một tài khoản ảo không có ảnh đại diện sẽ không mang lại cảm giác uy tín bằng tài khoản thật.
c. Đầu tư vào quảng cáo
Đây là là một hình thức quảng cáo niềng răng trả phí, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả trên các nền tảng truyền thông xã hội, các trang website, ứng dụng di động và các kênh khác. Thông qua một số loại hình như các bài viết quảng cáo niềng răng trên các trang tin điện tử, bài đăng của người nổi tiếng có liên quan đến thương hiệu, các chương trình ưu đãi,….
Có rất nhiều nền tảng để thực hiện quảng cáo niềng răng, tuy nhiên hai nền tảng được khuyến khích nhất chính là Google Ads và Facebook Ads. Google Ads cho phép các cơ sở y tế tiếp cận đến hàng triệu người dùng trên nền tảng tìm kiếm của Google và mạng lưới quảng cáo bao gồm cả Google Search, Google Display Network và YouTube. Ngoài ra còn có thể theo dõi chỉ số như tỷ lệ nhấp vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng doanh thu.
Với Facebook ads cơ sở y tế có thể tiếp cận đến một đối tượng rộng lớn. Có thể định vị quảng cáo niềng răng theo độ tuổi, địa điểm, sở thích, hành vi và nhiều tiêu chí khác. Đây cũng là nền tảng có độ chuyển đổi cao khi Facebook cho phép người dùng tương tác, bình luận, chia sẻ và đánh giá quảng cáo.
4. Quản lý hình ảnh thương hiệu của phòng khám
Hình ảnh thương hiệu là một khía cạnh quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán. Hình ảnh thương hiệu giúp tạo ra nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm: tạo ra mối quan hệ gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng để từ đó gia tăng lợi nhuận, dễ dàng giới thiệu tới khách hàng về các dòng sản phẩm mới, gia tăng sự tin tưởng của khách hàng hiện tại.
Theo thống kê có đến 90% bệnh nhân tham khảo đánh giá trực tuyến trước khi đặt một cuộc hẹn. Khách hàng sẽ xem xét và dựa vào đánh giá trực tuyến để đưa ra quyết định về việc chọn bác sĩ hay cơ sở nha khoa.
42% người không muốn đến nha khoa có xếp hạng dưới ba sao. Đánh giá không tốt có thể không chỉ đánh mất khách hàng hiện tại mà còn làm mất đi cơ hội thu hút khách hàng mới.
Một đánh giá tiêu cực có thể làm mất đi 22% khách hàng. Các review tức giận, tiêu cực có thể gây ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng. Ngoài ra, các review tiêu cực cũng có thể làm giảm danh tiếng của doanh nghiệp và gây ảnh hưởng đến doanh thu.
5. Các mẫu quảng cáo nha khoa hiệu quả cho dịch vụ niềng răng
a. Tập trung vào vấn đề của khách hàng
Tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng là tìm hiểu về những vấn đề sức khỏe răng miệng và những mong muốn cá nhân của họ. Điều này giúp phòng khám có thể đưa ra các giải pháp phù hợp và tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng
Là một phòng khám nha khoa thì điều hầu hết bệnh nhân tìm đến chính là hy vọng có được hàm răng thẳng hơn. Tuy nhiên không chỉ có mỗi lý do đó:
- Khách hàng xấu hổ vì nụ cười của mình
- Răng lệch ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng
- Khách hàng bị đau buốt răng, sâu răng
- Khách hàng đã thử điều trị ở phòng khám khác nhưng không thành công
Tập trung vào nhu cầu của khách hàng và vấn đề mà khách hàng đang gặp phải thì phòng khám sẽ có nhiều khả năng thuyết phục bệnh nhân đặt lịch hẹn hơn.
b. Nội dung đơn giản hóa quy trình cho bệnh nhân
Khi khách hàng tìm kiếm và lựa chọn nha khoa, họ thường có rất nhiều câu hỏi. Chủ yếu, khách hàng muốn biết quy trình làm răng sẽ diễn ra như thế nào. Việc làm quy trình dễ hiểu và nổi bật sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy yên tâm và tự tin hơn khi đặt lịch hẹn. Cải thiện trải nghiệm và tăng hiệu quả của các quá trình chăm sóc sức khỏe
Bằng cách số hóa và chuẩn hóa quy trình chữa bệnh thì có thể lược bỏ đi các tác vụ lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, việc đơn giản hóa quá mức có thể dẫn đến mất đi sự linh hoạt trong các quy trình và ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ
c. Video trải nghiệm khách hàng
Sử dụng các video trải nghiệm của khách hàng cũng là một cách quảng cáo niềng răng hiệu quả. Bằng cách sử dụng video sử dụng dịch vụ hài lòng sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách truy cập trang website. Theo một số thống kê:
- Lượng người thích xem video cao hơn 4 lần so với lượng người thích đọc về một điều gì đó
- Tỷ lệ ghi nhớ 95% (khách hàng chỉ nhớ 12% thông tin văn bản)
- Ngoài ra, video có khả năng được chia sẻ 40 lần trên các nền tảng mạng xã hội so với nội dung dựa trên văn bản. Hơn nữa, video giúp khách truy cập ở lại trang website của bạn lâu hơn trung bình 2 phút.
Khi cơ sở y tế sử dụng video trải nghiệm khách hàng cho chiến dịch quảng cáo niềng răng sẽ giúp tạo niềm tin và tăng độ tin cậy của khách hàng vào dịch vụ. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và yên tâm khi biết rằng dịch vụ của bạn đã được kiểm chứng và được đánh giá cao bởi những người đã sử dụng. Hơn hết sử dụng video quảng cáo có thể giúp tạo sự khác biệt cho dịch vụ của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
6. Tìm một đối tác để quản lý toàn bộ
Tìm một đối tác để thực hiện và quản lý toàn bộ quảng cáo niềng răng ở phòng khám nha khoa là một nhiệm vụ quan trọng trong kinh doanh của cơ sở y tế. Để tìm và lựa chọn được đối tác phù hợp trong kinh doanh, các cơ sở y tế cần có cái nhìn đánh giá tổng quan nhanh nhất về một doanh nghiệp.
Cùng với các thông số về sức mạnh tài chính và dự án các nhà cung cấp đã từng thực hiện trước đó. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được các đối tác tiềm năng để cùng phát triển vì lợi ích chung. Và iCare Partner chính là mảnh ghép còn thiếu cho doanh nghiệp để cùng nhau gây dựng bức tranh toàn cảnh cạnh tranh trên thương trường.
iCare Partner là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ marketing cho các phòng khám trên toàn quốc. Cùng với đội ngũ trẻ, năng động và sáng tạo cam kết đem lại cho phòng khám những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất.